Kinh nghiệm “đưa nhau đi trốn” trong mùa xuân

CTG - Mùa xuân là thời gian đặc biệt để tận hưởng sự sống mới và khám phá những điều thú vị trên khắp thế giới. Tại thời điểm này, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ có nhiều trải nghiệm, cũng như truyền kinh nghiệm “đưa nhau đi trốn”.

Hành trình khám phá

Fansipan là đỉnh núi cao nhất ở Đông Nam Á và thường được người dân Việt Nam gọi là “Nóc nhà Đông Dương”. Mùa xuân là thời điểm tốt để leo núi Fansipan, khi thời tiết ấm áp, không quá lạnh. Việc đặt chân lên đỉnh Fansipan sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Vừa có chuyến đi Fansipan, Nguyễn Hà Lan (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Đầu năm đến với đỉnh thiêng, tôi có niềm tin về một năm mới vạn sự hanh thông, sự nghiệp có bước tiến mới".

Cô nàng cho biết, nhiều năm nay, gia đình cô có thói quen du xuân, hành hương đến Lào Cai với niềm tin một năm sung túc, ấm êm. Quần thể Fansipan là điểm đến linh thiêng mà cô gái trẻ và người thân muốn được chiêm bái nhất trong mỗi dịp đầu xuân.

Cao nguyên đá
Cao nguyên đá hùng vĩ nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc

“Trong sương lạnh của mùa xuân, không gian càng trở nên huyền hoặc, kỳ ảo, khiến mỗi người chúng tôi như ở chốn bồng lai tiên cảnh", cô gái trẻ bày tỏ khi đặt trên lênh đỉnh Fansipan.

Lê Văn Mạnh (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có chuyến đi tới tỉnh Hà Giang, trải nghiệm một số vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc. Mạnh kể, điểm đầu tiên cậu “check-in” bắt đầu hành trình khám phá Hà Giang là cột mốc số 0.

Theo chàng trai, bất kỳ du khách nào đến với mảnh đất Hà Giang đều muốn lưu lại những hình ảnh đẹp tại cột mốc số 0 ở trung tâm thành phố, bởi đây là điểm khởi đầu của hành trình khám phá vùng cao nguyên đá Đồng Văn nhiều vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc.

“Mình đã đặt chân lên công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, với những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Giang như: Cột cờ Lũng Cú, dinh Vua Mèo, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, chợ tình Khâu Vai.

Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Giang nhưng ai đến đây vào mùa xuân đều như được đón Tết lần hai vậy. Mình có mặt tại Hà Giang vào ngày mùng 5 Âm lịch nên cảm nhận rất rõ không khí sôi nổi, nhộn nhịp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc những ngày đầu năm mới”, Lê Văn Mạnh cho biết.

Kinh nghiệm du lịch đầu xuân

Là người có kinh nghiệm du lịch đến nhiều vùng đất mới trong nước và nước ngoài, chị Hoàng Thu Hương (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, nếu có ý định đi du lịch dịp Tết, đầu năm thì nên chuẩn bị từ sớm từ 1-2 tháng trước. Bởi càng xác định sớm, chúng ta càng có thời gian lựa chọn và chuẩn bị kỹ hơn cho chuyến đi.

Bạn trẻ trải nghiệm
Bạn trẻ trải nghiệm dịp đầu xuân năm mới

Kinh nghiệm du lịch đầu xuân của chị cho thấy, việc quyết định sớm thời gian đi giúp lên kế hoạch, so sánh việc du lịch tự túc và theo tour, từ đó lựa chọn được cách thức đi phù hợp nhất với thời gian, chi phí, cũng như các thành viên tham gia.

“Cùng với việc lên lịch trình du lịch sớm, chúng ta cần chọn địa điểm, dự trù kinh phí, phương tiện di chuyển, đặt trước dịch vụ, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết… để chuyến du xuân thuận lợi”, chị Hương chia sẻ.

Theo anh Hoàng Văn Vũ (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đi du lịch đầu xuân, nếu là người lớn tuổi, có trẻ em đi cùng hãy chọn hành trình thiên về nghỉ dưỡng, thời gian di chuyển trên xe ít hơn, thời tiết điểm tới dễ chịu, để không ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng chuyến đi. Tùy vào thời gian, nhu cầu và ngân sách dành cho chuyến du lịch đầu năm mà chúng ta lựa chọn địa điểm phù hợp.

“Thời điểm đầu năm là lúc những địa điểm nổi tiếng đông nghịt người. Nếu chúng ta tới những điểm này vào lúc đông người sẽ dễ bị mệt mỏi vì chen lấn, xô đẩy. Vì vậy, chọn đi du lịch ở những nơi ít nổi tiếng hoặc những nơi mới mẻ cũng là một ý kiến hay”, anh Vũ chia sẻ.

Theo Tuoitre