Kon Tum: Hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân

(CTG) Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2019 đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi và nhiều hoạt động ý nghĩa cho gần 300 đoàn viên, thanh niên công nhân các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện Ia H'Drai.

 

BTC khen thưởng cho thanh niên công nhân tiêu biểu.

Ngày 16/5, Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2019 được tổ chức tại huyện Ia H'Drai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: giao lưu tiếng hát thanh niên công nhân; tuyên dương 09 gương thanh niên công nhân lao động sản xuất giỏi năm 2019; trao tặng 10 suất học bổng cho con công nhân vượt khó học giỏ; trao tặng 20 suất quà cho các gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thân nhân chiến sỹ đang công tác tại các đồn biên phòng biên giới đóng chân trên huyện Ia H'Drai.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2019 tại huyện Ia H'Drai – huyện biên giới còn nhiều khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên công nhân ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ia H'Drai được trao đổi kinh nghiệm lao động, sản xuất, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, hỗ trợ và giúp đỡ nhau để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời đề nghị BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục đồng hành tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân; chăm lo cho thanh niên công nhân; tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

300 đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia các hoạt động của Ngày hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ các doanh nghiệp trong và ngoài Nhà nước cần quan tâm chăm lo đời sống của công nhân, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên công nhân được cống hiến sức trẻ và nhiệt huyêt trong lao động sản xuất, cải tiến kỹ thuật; quan tâm hơn nữa việc xây dựng và phát triển các tổ chức chính trị- xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp, nhằm góp phần động viên khích lệ thanh niên công nhân hăng hái thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Huyện đoàn Ia H'Drai đã tổ chức giải bóng chuyền nam với sự tham gia của 24 vận động viên đến từ 4 đội: Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, Công ty CP Cao su Sa Thầy, Chi nhánh 716 (Binh đoàn 15), Đoàn xã Ia Đal (huyện Ia H' Drai). Các đội thi đấu với nhau theo thể thức loại trực tiếp. Kết thúc giải, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất thuộc về Đoàn xã Ia Đal (huyện Ia H' Drai), 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội./.

Việt Sa
Tỉnh Đoàn Kon Tum