Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2021)

Sáng ngày 15/7/2021, đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn thăm và chúc mừng Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Định nhân 71 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2021). Đồng chí bày tỏ tỉnh cảm, lòng biết ơn đối với các thế hệ cựu TNXP sống ở thời đất nước gian lao, những người đã không tiếc tuổi xuân, đi theo tiếng gọi của Tổ quốc “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Nhìn lại 71 năm kể từ ngày thành lập đội TNXP công tác theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay, lực lượng TNXP đã không ngừng lớn mạnh, thể hiện sức mạnh và ý chí dời non lấp biển của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc kháng chiến cứu nước và dựng xây đất nước. TNXP cũng là môi trường giác ngộ lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng, là trường học lớn thực tiễn sinh động để tuổi trẻ rèn luyện cống hiến và trưởng thành… Những mốc lịch sử, những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đều có dấu ấn đóng góp quan trọng, hy sinh lớn lao của lực lượng TNXP.

Ngày nay, tiếp nối xứng đáng thế hệ thanh niên đi trước, lực lượng TNXP đã tiếp tục đi đến những vùng còn nhiều khó khăn của Tổ quốc như miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa để tham gia phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; thực hiện chính sách, chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, trong đó có lực lượng TNXP… là những hoạt động tiêu biểu của TNXP thời kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung đề nghị trong thời gian tới 2 bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để chăm lo đời sống cho cựu TNXP ngày càng đầy đủ, tốt đẹp hơn; phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm chế độ chính sách với cựu TNXP; tạo điều kiện cho TNXP tham gia phát triển kinh tế - xã hội; động viên khích lệ, kịp thời biểu dương, khen thưởng cựu TNXP phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân buổi thăm hỏi chúc mừng, Tỉnh đoàn đã trao tặng 5 suất quà cho các Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (500.00đ/suất).

 

Thanh Vân – Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn