Làm sao để trẻ vượt áp lực trước thềm năm học mới?

(CTG) Không đặt nặng thành tích học tập, bố mẹ có thể giúp trẻ giảm bớt áp lực cho mùa tựu trường.

 

Cha mẹ nào cũng mong con cố gắng học tập để có được tương lai tốt đẹp. Nhưng vô tình, chính điều đó lại tạo nên áp lực thành tích cho các con. Vậy bố mẹ cần làm gì để trẻ giữ tâm trạng thật thoải mái cho năm học sắp tới?

Thước đo mới cho sự tiến bộ của trẻ

Trước nay, điểm số thường được nhiều người coi như thước đo đánh giá thành tích, thậm chí là hạnh kiểm của học sinh. Ở cấp độ tiểu học, việc đánh giá bằng điểm sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và niềm đam mê học tập của các em. Thậm chí, trong nhiều trường hợp có thể gây chán học.

Vì vậy, để đánh giá đúng sự tiến bộ của trẻ, bố mẹ nên dựa trên sự phấn khởi của trẻ khi khám phá những điều mới mẻ ở lớp, hay niềm vui khi được gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Điều này giúp trẻ giữ tinh thần thoải mái đối với việc học, nhờ đó tiếp thu kiến thức nhanh hơn và luôn cảm thấy hào hứng mỗi khi năm học mới bắt đầu.

Sức ép và gánh nặng điểm số có thể gây ra tình trạng chán học ở trẻ.

Hiểu được điều này, nhãn hàng dụng cụ học tập Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long đã đổi thông điệp từ “Cùng vui tựu trường, sẵn sàng học tốt” của 2 năm học trước thành “Sẵn sàng học vui với thế hệ Điểm 10 mới”, nhằm khơi dậy niềm vui, sự hứng khởi cho các em học sinh. Qua đó, nhãn hàng khích lệ trẻ tự tin theo đuổi những điều mới lạ.

“Với chúng tôi, đã học là phải vui. Chính niềm vui sẽ là bước đệm để con trẻ phát huy tốt những tiềm năng của mình. Một thế hệ Điểm 10 mới sẽ ra đời, tràn đầy niềm vui trong học tập, khao khát khám phá những điều mới lạ và chủ động nắm bắt kiến thức mới”, đại diện nhãn hàng chia sẻ.

Tiếp động lực để trẻ vui bước đến trường

Để lan tỏa thông điệp “Sẵn sàng học vui với thế hệ Điểm 10 mới” đến đông đảo phụ huynh và học sinh, nhãn hàng đã triển khai nhiều hoạt động chào năm học mới. Trong đó nổi bật là bộ ảnh chủ đạo mùa tựu trường với phong cách độc đáo.

Chị Kim Huỳnh đã chia sẻ suy nghĩ về bộ ảnh chủ đạo của Điểm 10 trên trang cá nhân.

Bộ ảnh bao gồm 4 bức hình được xây dựng theo chủ đề vui vẻ cho lớp 1, đam mê cho lớp 2, chủ động cho lớp 3 và khám phá cho lớp 4-5. Trong mỗi bức ảnh, học sinh là những chủ thể chính, nổi bật với sự hồn nhiên, vui tươi như chính thông điệp “Sẵn sàng học vui”.

“Thông điệp của Điểm 10 đã truyền động lực để con tới trường. Con sẽ là một tân binh của thế hệ điểm 10 mới, tràn đầy năng lượng vui vẻ, thỏa sức tìm tòi khám phá, được sống với đúng ước mơ. Con không cần phải là người dẫn đầu, với mẹ chỉ cần con vui là đủ”, phụ huynh Kim Huỳnh chia sẻ về bộ ảnh và thông điệp mới của Điểm 10 trên trang cá nhân.

Nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến đông đảo phụ huynh và học sinh, bộ ảnh của Điểm 10 còn xuất hiện trên các bộ dụng cụ học tập. Tại các cửa hàng, điểm bán thuộc hệ thống phân phối của Tập đoàn Thiên Long khắp 3 miền, bộ ảnh cũng được trưng bày nổi bật.

Cổng chào “Sẵn sàng học vui với thế hệ điểm 10 mới” được trưng bày tại các cửa hàng văn phòng phẩm và nhà sách khắp cả nước.

Bộ dụng cụ học tập Điểm 10 đã được được trưng bày trên các kệ hàng tại hơn 65.000 điểm bán hàng, hệ thống nhà sách, siêu thị, điểm bán văn phòng phẩm trên toàn quốc. Tại đây, nhãn hàng đã chuẩn bị các cổng chào bắt mắt với màu hồng chủ đạo để chào đón năm học mới.

Nhân dịp tựu trường, Điểm 10 ưu đãi 10% và tặng kèm tối đa 2 thỏi xà phòng tiện lợi. Ngoài ra, nhãn hàng còn có nhiều ưu đãi dành cho các phụ huynh đặt mua bộ dụng cụ học tập Điểm 10 theo hình thức online. Phụ huynh đặt mua một bộ sản phẩm sẽ được tặng kèm 3 bút gel tiện dụng. Độc giả truy cập tại đây để đặt mua.

Theo Zing.vn