Làm việc 30 phút mỗi ngày nhưng kiếm hơn 900 triệu đồng/tháng

CTG - Dù chỉ làm việc 30 phút mỗi ngày, nhưng vẫn có thể kiếm được hơn 900 triệu đồng mỗi tháng. Câu chuyện này thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo tờ CNBC ngày 14.2, vào tháng 1.2022, Mancini (32 tuổi, Mỹ) quyết định cho thuê chiếc thuyền của mình. Anh đăng tin về chiếc thuyền dài 11 m, neo đậu ở Key West, Florida trên nền tảng cho thuê Boatsetter, Mancini nhận được 11 yêu cầu thuê. Vào tháng tiếp theo, anh nhận được 22 yêu cầu thuê. Và tuy mỗi ngày chỉ cần khoảng 30 phút để quản lý công việc cho thuê thuyền nhưng Mancini đã kiếm bộn tiền.

Thấy công việc thuận lợi, Mancini tiếp tục mua thêm chiếc thuyền nhỏ hơn để cho thuê ở Hampton, Virginia. Anh cũng đăng tin cho thuê thuyền trên các nền tảng khác như GetMyBoat.

Làm việc 30 phút mỗi ngày nhưng mỗi tháng kiếm hơn 900 triệu đồng - Ảnh 1.

Việc cho thuê thuyền đem lại thu nhập khá cao

Theo Mancini chia sẻ, 2 chiếc thuyền mà anh cho thuê mang lại doanh thu trung bình 38.800 USD/tháng (916 triệu đồng).

"Mỗi ngày chỉ cần làm việc 30 phút, bao gồm các công việc như sắp xếp lịch cho thuê và đảm bảo thuyền trưởng (do khách trả tiền thuê) sử dụng, bảo quản thuyền đúng cách", Mancini cho biết.

"Chiếc thuyền lớn hơn ở Key West mang lại thu nhập cao hơn. Tôi tính phí từ 799 USD đến 1.899 USD (18,8 triệu đồng đến 44,8 triệu đồng) cho các chuyến đi kéo dài 2-8 tiếng, chưa bao gồm chi phí nhiên liệu", Mancini nói thêm.

Khách cũng phải thuê một thuyền trưởng, thường là từ danh sách Mancini cung cấp hoặc các nền tảng cho thuê. Thuyền trưởng chịu trách nhiệm điều khiển, bảo trì và làm sạch thuyền.

Để sử dụng thuyền, khách phải thuê thêm thuyền trưởng đủ tiêu chuẩn để chịu trách nhiệm lái, kiểm tra thuyền và tuân thủ luật của Lực lượng Bảo vệ bờ biển.

Cũng theo chàng trai này, trong năm 2022, anh kiếm được khoảng 190.000 USD (hơn 4,4 tỉ đồng) sau khi trừ các chi phí.

THEO TNO