Lan tỏa sắc màu tình nguyện nơi tuyến đầu chống dịch

(CTG) Ngay sau khi Bình Phước phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 30/6 tại huyện Chơn Thành, tuổi trẻ trong tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, bổ sung lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, chốt kiểm soát.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy và anh Nguyễn Phúc Tân - Chủ nhiệm CLB Pick-up Bình Phước trao tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt cho khu cách ly tập trung (H. Chơn Thành).

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ trước những diễn biến của dịch bệnh tại huyện Chơn Thành, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã chỉ đạo huyện Đoàn Chơn Thành khẩn trương tăng cường thêm tình nguyện viên để phối hợp với các lực lượng tuyến đầu trong công tác chặn dịch, lan tỏa các thông tin chính thống về phòng chống dịch trên các kênh thông tin của Đoàn, vận động sức dân tham gia dập dịch. Từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã vận động nguồn lực lên đến hơn 2,2 tỷ đồng để phục vụ phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, Tỉnh Đoàn nhanh chóng kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng góp sức, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly, khu phong tỏa và các chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trên địa bàn huyện Chơn Thành vào ngày 2/7.

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần các lực lượng đang “gồng mình”chống dịch và gửi tặng các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt, tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 2 chốt kiểm soát giao thông, phòngchống dịch Covid-19 của tỉnh tại huyện Chơn Thành. Các nhu yếu phẩm trao tặng gồm: khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, mì gói, xúc xích, nước suối, sữa và các loại nước giải khát…

Tất cả nguồn lực được trao trong dịp này do Tỉnh Đoàn vận động từ một số doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh; qua đó, Câu lạc bộ Pick-up Bình Phước hỗ trợ 15 triệu đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm; Công ty TNHH MTV Yến sào Nam Phú (H.Chơn Thành) hỗ trợ 200 hũ yến sào, trị giá 10 triệu đồng; các doanh nghiệp tại TP. Đồng Xoài: Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đầu tư và xây dựng Thanh Minh hỗ trợ 30 thùng mì gói, nhu yếu phẩm trị giá 7 triệu đồng vàThế giới lốp xe Phi Long hỗ trợ 5 quạt treo tường trị giá 2 triệu đồng...

Thanh niên Bình Phước hối hả vận chuyển những phần quà đầy yêu thương đến tuyến đầu chống dịch tại huyện Chơn Thành - nơi vừa có những ca nhiễm đầu tiên.

Được biết thêm rằng, trong mùa dịch thứ 4 này, CLB Pick-up Bình Phướctrực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thành lập đội phản ứng nhanh gồm 15 tình nguyện viên, qua đó hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Đồng Xoài thực hiện gần 10 đợt chở y, bác sĩ đi truy vết, lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 và tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch.

Chị Trịnh Thị Bình - Phó Bí thư huyện Đoàn Chơn Thành cho biết từ đầu mùa dịch thứ 4, đội hình 50 thanh niên tình nguyện của huyện đã ra quân, phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngay khi có ca nhiễm đầu tiên, 30 bạn trẻ đã được bổ sung vào đội hình này để hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly và phong tỏa tại huyện. Đoàn toàn huyện hiện đang tích cực vận động thêm nhiều nguồn lực hướng về các tuyến đầu. Nhiều người dân địa phương còn tự tay hái rau quả trong vườn nhà để tặng các khu cách ly, phong tỏa. Mỗi người một tay để cùng ngăn dịch.

Thắng Trân
Tỉnh Đoàn Bình Phước