Lan tỏa thong điệp “Fighting! Tự tin thi tốt” đến các sĩ tử trong Mùa thi

(CTG) Gần 2 thập kỷ, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một nét đẹp nhân văn không thể thiếu vào mỗi mùa thi về. Bước sang năm 2020, một năm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Thiên Long đổi mới hình thức tiếp sức năm nay bằng một thông điệp mới: “Fighting! Tự tin thi tốt!”, lan tỏa năng lượng tích cực giữa phòng thi.

 

Tại buổi gặp gỡ báo chí “Tiếp sức mùa thi 2020” diễn ra vào đầu tháng 7, Tập đoàn Thiên Long và Ban tổ chức đã đề ra rất nhiều giải pháp thiết thực và đổi mới nhằm hỗ trợ và tạo dựng tâm lý tốt cho sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Bên cạnh các hoạt động như: Triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh”; Hỗ trợ tư vấn trực tuyến tâm lý phòng thi…; Ban tổ chức chương trình đặc biệt gởi vào phòng thi một thông điệp mang năng lượng tích cực “Fighting! Tự tin thi tốt!”.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng tổ chức chương trình suốt 19 năm qua chia sẻ về thông điệp ý nghĩa này.

Ông Trịnh Văn Hào – giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long phát biểu điểm mới trong công tác đồng hành cùng “Tiếp sức mùa thi” trong năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có nhiều thay đổi so với những năm về trước khiến các sĩ tử và phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng... Với vai trò là nhà đồng hành chính, theo chân chương trình gần 20 năm, Tập đoàn đã có những đề xuất, giải pháp gì cùng Ban tổ chức cho chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay để phù hợp với bối cảnh ở hiện tại?

Thấu hiểu tâm lý hoang mang, lo lắng của các em học sinh lớp 12 trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Thiên Long và Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi 2020” đã đề xuất một số giải pháp hỗ trợ tối đa cho các thí sinh, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy căng thẳng, như: Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các nền tảng đã có như cổng thông tin điện tử http://hotro.tsmt.org...; Đặc biệt triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” qua cổng thông tin đăng ký trực tuyến. Cách thức này sẽ giúp các em thí sinh được hỗ trợ sát sao hơn, tận tình hơn bởi mỗi em sẽ có một tình nguyện viên đồng hành trong suốt toàn bộ thời gian ôn thi và tham gia kỳ thi quan trọng.

Chương trình đang triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” thông tin điện tử http://hotro.tsmt.org 

Ngoài ra, trong khuôn khổ của chương trình năm nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các chuyên gia tư vấn tâm lý đầu ngành của Việt Nam để tổ chức tư vấn tâm lý trực tuyến cho các sĩ tử. Đây là những giải pháp cơ bản và quan trọng nhất mà tập đoàn Thiên Long cũng như Ban Tổ chức đã lên kế hoạch chuẩn bị để giúp “Tiếp sức mùa thi 2020” được diễn ra thành công, hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử mùa thi.

Hãy nói gì đó về thông điệp “Fighting! Tự tin thi tốt!”. Được biết năm nay cũng là năm đầu tiên, Ban tổ chức mang thông điệp “Fighting! Tự tin thi tốt!” vào trong khuôn khổ hoạt động của “Tiếp sức mùa thi”. Xin ông có thể chia sẻ thêm về mục tiêu, ý nghĩa và các hành động cụ thể để Ban tổ chức có thể lan tỏa thông điệp này đến gần hơn với các em học sinh?

“Fighting! Tự tin thi tốt!” là một thông điệp đơn giản, dễ hiểu đối với các em học sinh và mang tính khích lệ tinh thần rất tốt.

Đó là khẩu hiệu hội đủ những điều mà Thiên Long cũng như Ban tổ chức mong muốn gửi gắm đến tất cả các thí sinh, tạo một tâm lý tốt khi đi thi, trấn an tinh thần của các sĩ tử, động viên các em vững tin vào những gì mình đã học, đã ôn và tự tin làm bài thi bằng chính thực lực của mình.

“Fighting! Tự tin thi tốt!” – Thông điệp mạnh mẽ dành cho các sĩ tử năm nay.

Bằng việc đưa thông điệp này lên các sản phẩm bút viết, bút chì, thước kẻ... và trao tặng miễn phí cho các sĩ tử tại các điểm thi, đồng thời thể hiện thông điệp này lên các ấn phẩm, hình ảnh cổ động tại trường thi của các em, chúng tôi hy vọng các em sẽ luôn được động viên, cũng như được tiếp thêm niềm tin rằng Thiên Long, Ban tổ chức, gia đình, thầy cô vẫn luôn sát cánh bên cạnh, không chỉ ở kỳ thi này, mà còn ở nhiều bước ngoặt đáng nhớ trên con đường chinh phục tri thức của chính các em. Khoảnh khắc các em bước vào phòng thi, hành trang duy nhất có thể mang theo bên mình lúc này không gì hơn là một cây bút, một cây thước hay chiếc máy tính khoa học hữu dụng... và cùng với đó là sự tự tin của chính mình!.

Các thí sinh sẽ bước vào phòng thi với hành trang là một cây bút, một cây thước hay chiếc máy tính khoa học hữu dụng... và cùng với đó là sự tự tin của chính mình.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã bước đầu suy nghĩ và tạo ra những bản nhạc hiệu vui tươi, độc quyền cho chương trình Tiếp Sức Mùa Thi. Mục tiêu là nhằm kết nối các sĩ tử với mùa thi; mong muốn cứ mỗi mùa thi về, các bạn sẽ cảm nhận được sự quen thuộc, sự thoải mái, loại bỏ những nỗi lo sợ không đáng có, củng cố tinh thần vững vàng. Hơn ai hết, Thiên Long hiểu rằng: “Sức mạnh tinh thần” là tiền để để các sĩ tử có thể chinh phục thành công “Sức mạnh tri thức” ở phía trước.

Là một doanh nghiệp luôn hướng mình vì sự nghiệp giáo dục của nước nhà, xin ông chia sẻ tâm thế đồng hành của doanh nghiệp đối với “Tiếp sức mùa thi” ở năm thứ 19 này?

Bước sang năm thứ 19 này, Thiên Long cũng ý thức được trách nhiệm lớn lao hơn, sẵn sàng với tâm thế mới. Trước những biến động do đại dịch Covid-19, chúng tôi hiểu rằng việc hỗ trợ không chỉ dừng lại ở mức độ tinh thần, tiếp sức tri thức, mà thiết thực hơn là hướng đến hỗ trợ cả về thể chất và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em để các em vững tin, tập trung tốt nhất cho kỳ thi.

Mỗi sản phẩm của đều Thiên Long được tập trung đầu tư & nghiên cứu kỹ lưỡng.

Vì điều này, Thiên Long đã tập trung nguồn lực đầu tư, nghiên cứu và cho ra đời nhóm Thế hệ sản phẩm Thiên Long mới với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho các thí sinh trong kỳ thi THPT sắp tới. Nhóm sản phẩm này bao gồm gôm kháng khuẩn Ion bạc, máy phun Gel rửa tay tự động, nước rửa tay khô… với những tiêu chí đi đầu như an toàn & tiện lợi. Tất cả đều được Thiên Long sản xuất với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, an toàn học đường, chăm lo cho các thế hệ học sinh, sinh viên. Có thể nói, chúng tôi rất tự hào khi được chứng kiến và được đóng góp sức mình vào hành trình đầy nhân văn của chương trình trong gần 2 thập kỷ qua.

Thông qua những giải pháp thiết thực và đổi mới mà Tập đoàn Thiên Long và Ban tổ chức đã đề ra, hy vọng rằng “Tiếp sức mùa thi 2020” sẽ là điểm tựa vững chắc để các sĩ tử vượt vũ môn thành công và tiếp tục là cái nôi truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc vì sự nghiệp trồng người.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long