Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng'

Chiều 9/5, tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT &TT) tỉnh Lạng Sơn diễn ra Hội nghị trực tuyến Tập huấn triển khai nền tảng công dân số xứ Lạng cho Đội thanh niên tình nguyện chuyển đổi số năm 2022 và ra mắt kênh tuyên truyền nền tảng Zalo “Tuổi trẻ Xứ Lạng”.

Tham gia Hội nghị có 750 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh (điểm cầu tỉnh có 150 ĐV, trên 700 ĐVTN ở các điểm cầu 11 huyện, thành phố trong tỉnh).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, chị Đinh Thị Anh Thư cho biết: Trên cơ sở thoả thuận hợp tác số 01/TTHT-STTTT-TĐLS về việc thúc đẩy triển khai chương trình chuyển đổi số giữa Sở TT &TT và Tỉnh đoàn Lạng Sơn năm 2022, đây là một trong những hoạt động thiết thực để đưa chuyển đổi số đến gần hơn với tuổi trẻ tỉnh nhà.

Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng' ảnh 1

Các đại biểu và ĐVTN Lạng Sơn hưởng ứng công nghệ chuyển đổi số -Ảnh: Duy Chiến

“Thanh niên sẽ là lực lượng xung kích tuyến đầu, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Hiện nay, với nhiệm vụ đề ra là phát triển 100.000 người dân cài đặt app người mua trên sàn langson.voso.vn, langson.postmart.vn và phát triển 100.000 tài khoản thanh toán điện tử. Cùng với việc kiện toàn lại tổ công nghệ số cộng đồng bổ sung lực lượng ĐVTN, Bí thư Chi đoàn thôn/bản, khối phố làm Tổ phó của 1.676 Tổ công nghệ số cộng đồng và đoàn viên trong thôn/bản, khối phố là các thành viên tích cực của Tổ công nghệ số cộng đồng lan tỏa công nghệ số, nền tảng số”, Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Anh Thư nhấn mạnh.

Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng' ảnh 2

Chị Đinh Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn mong muốn thông qua Hội nghị tập huấn, các ĐVTN là những “đầu tàu” tham gia nền tảng, công nghệ số -Ảnh: Duy Chiến

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Giám đốc Sở TT &TT tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Lạng Sơn là một trong 3 tỉnh, thành phố đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 với 100% các hệ thống thông tin điện tử của các sở, ban, ngành được quản lý tập trung tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh và chạy trên Lạng Sơn Cloud…Kinh tế số đứng 8/63 tỉnh thành phố, Chuyển đổi số xếp thứ 16/63 tỉnh thành phố. Năm 2022 là năm tổng tấn công về chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành của tỉnh xác định thanh niên sẽ là lực lượng xung kích tuyến đầu, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số.

 
Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng' ảnh 3

Giám đốc Sở TT &TT Lạng Sơn Nguyễn Khắc Lịch cho rằng lực lượng thanh niên là lực lượng tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số ở xứ Lạng -Ảnh: Duy Chiến

Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng' ảnh 4

Khai trương kênh thông tin zalo “Tuổi trẻ xứ Lạng” -Ảnh: Duy Chiến

Tại Hội nghị tập huấn, ĐVTN đã được các chuyên gia, kỹ sư truyền đạt, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số gồm: Tạo tài khoản thanh toán điện tử MB Bank, tài khoản người mua trên sàn thương mại điện tử Voso và Postmart, cập nhật số liệu báo cáo Microsoft Form và Hướng dẫn cài đặt, sử dụng App “Công dân số - Xứ Lạng”; Giới thiệu dịch vụ VNPT Money. Bên cạnh đó, tuổi trẻ địa phương còn được hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số gồm: Tạo tài khoản thanh toán điện tử MB Bank, tài khoản người mua trên sàn thương mại điện tử Voso và Postmart, cập nhật số liệu báo cáo Microsoft Form.

Lạng Sơn: Tập huấn chuyển đổi số và ra mắt kênh Zalo 'Tuổi trẻ Xứ Lạng' ảnh 5

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tập huấn nền tảng số cho ĐVTN Lạng Sơn -Ảnh: Duy Chiến

Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn, Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã chính thức ra mắt kênh thông tin Official Account “Tuổi trẻ Xứ Lạng” trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Từ nay các bạn đoàn viên thanh niên có thể cập nhật các tin tức, sự kiện và các chương trình của Tuổi trẻ Lạng Sơn trên kênh chính thức của tổ chức Đoàn địa phương