Liên đội trưởng thân thiện, hoạt bát, tài năng

(CTG) Học tập tại ngôi trường thuộc huyện xa nhất tỉnh Bắc Kạn, điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Chu Ngọc Hà vẫn như "cánh chim nhỏ" miệt mài, nỗ lực học tập, rèn luyện và gặt hái nhiều thành tích.

 

Ngọc Hà hát then, đàn tính tặng Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Về thăm Liên đội phổ thông dân tộc nội trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nhạn Môn huyện Pác Nặm, các thầy cô cũng như các bạn học sinh trong trường đều khen ngợi Liên đội trưởng Chu Ngọc Hà là học sinh xuất sắc, cán bộ Đội thân thiện, hoạt bát, tài năng, được các thầy cô và bạn bè yêu mến.

Đôi mắt sáng, màu da nâu, có nụ cười rất hiền, Chu Ngọc Hà được các bạn trong trường khâm phục bới thành tích học tập đáng nể. Nhiều năm liền Hà đạt học sinh giỏi và cũng gặt hái nhiều giải thưởng trong học tập cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.

Trong công tác Đội tại trường, Hà thường xuyên là người đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, là tấm gương sáng cho các bạn đội viên. Không chỉ nỗ lực riêng mình, Hà còn tích cực vận động các bạn trong lớp, trong trường thực hiện “Chương trình rèn luyện Đội viên”, tham gia các phong trào “Xe đạp giúp bạn đến trường”, “Hũ gạo tình thương”; phong trào “Kế hoạch nhỏ” thông qua “Vườn rau khăn quàng đỏ” của Liên đội.

Ngoài hoạt động tại nhà trường, Hà còn tích cực tham gia hoạt động Đội ở địa phương thông qua trại hè thiếu nhi. Đặc biệt, Hà là nhân tố tích cực tham gia phát triển, gìn giữ văn hóa hát Then truyền thống của dân tộc. Hát hay, chơi đàn giỏi, Hà là nhóm trưởng của Câu lạc bộ “Hát then, đàn tính”, đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ các thầy cô hướng dẫn các bạn khi mới vào CLB.

Với những nỗ lực của mình, Chu Ngọc Hà đã đạt chỉ huy đội giỏi cấp trường, cấp tỉnh; đạt danh hiệu chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018 và được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen. Năm 2020, em được vinh danh Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Kạn và vinh dự là một trong 04 đại biểu của tỉnh dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020./.

Hải Hà
Tỉnh Đoàn Bắc Kạn