Lộ diện chủ nhân chức vô địch Meeting with PM 2024

CTG - Tối 2/6, tại trường Đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã diễn ra chung kết cuộc thi Meeting with PM 2024. Trải qua nhiều vòng thi căng thẳng, chủ nhân chức vô địch đã gọi tên đội thi tới từ Trường Đại học Ngoại thương - Mentora+.

Meeting with PM (MPM) là một sân chơi chuyên nghiệp trong lĩnh vực Kinh tế, được bảo trợ chuyên môn và tổ chức bởi sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Chương trình thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên khối ngành kinh tế mong muốn được thử sức và học hỏi từ thực tế.

Cuộc thi đã thu hút được đông đảo khán giả
Cuộc thi thu hút đông đảo khán giả

Tại vòng thi cuối cùng, cuộc thi chứng kiến màn tranh tài của 5 đội thi gồm 2 đội đến từ Trường Đại học Ngoại thương, 2 đội tới từ Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) và 1 đội của Học viện tài chính.

Vượt qua “cửa ải” quan trọng nhất và trở thành “nhà vô địch” của cuộc thi năm nay là đội thi có tên gọi Mentora+ đến từ Trường Đại học Ngoại thương. Qua các màn thi, khán giả đã được chứng kiến những sự bứt phá xuất sắc và tự tin trên sân khấu, xứng đáng chạm tay vào chiếc cup danh giá.

Đội thi HN2H đạt giải Nhì. Các đội Bloo M, PM A và IBE com đồng giải Ba.

Các đội thi đã xuất sắc trả lời những tình huống trong các phần thi
Các đội thi đã xuất sắc trả lời những tình huống trong các phần thi

Bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, Trưởng Ban Giám khảo có những chia sẻ về các bài thi và phần trình bày của 5 đội thi. Bà nói: “Tôi cho rằng, chính những ý tưởng của các em hôm nay đang động viên các bạn trẻ về trách nhiệm đối với bản thân và xã hội thông qua việc phát huy sự sáng tạo, năng động của mình”.

Bà Hồng Yến cũng cho hay, qua mỗi bài thi, các đội đã thể hiện tư duy khoa học và niềm say mê tìm hiểu về các vấn đề của từng lĩnh vực tại mỗi doanh nghiệp đồng hành với cuộc thi. Từ đó, nhìn nhận các chính sách có liên quan, đề xuất hoàn thiện và bổ sung chính sách, góp tiếng nói của thế hệ trẻ, khích lệ tinh thần tự lực, tự cường của doanh nghiệp và của nền kinh tế Việt Nam.

Trải qua những phần thi, đội thi tới từ Trường Đại học Ngoại thương - Mentora+
Trải qua những phần thi xuất sắc, chức vô địch đã thuộc về đội thi tới từ Trường Đại học Ngoại thương - Mentora+

Cuộc thi mở ra cơ hội cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, sinh viên các trường đại học trong, ngoài nước thể hiện tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Với chủ đề “Self-Reliant Economy” (Nền Kinh tế tự cường), cuộc thi truyền tải một quan điểm nhất quán của Nhà nước, thể hiện một nền kinh tế độc lập, tự chủ và hợp tác quốc tế toàn diện trong phát triển.

Cuộc thi mở ra cơ hội cho học sinh, sinh viên thể hiện tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế
Cuộc thi mở ra cơ hội cho học sinh, sinh viên thể hiện tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế

Thông qua cuộc thi, các đội thi có cơ hội được trực tiếp đề xuất, kiến nghị tới các nhà hoạch định chính sách để từ đó hỗ trợ giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, Meeting with PM 2024 tập trung vào tinh thần tự lực, tự cường của nền kinh tế, đòi hỏi sự khéo léo vận dụng, tranh thủ những cơ hội và nguồn lực từ bên ngoài để phát huy, tích tụ và tăng trưởng nội lực.

Theo Tuoitre