Long An: Hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường”

(CTG) Ngày 15-16/10, Hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường” đã tới thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021) và 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021).

 

Tại mỗi nơi đến, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các Mẹ VNAH, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, đồng thời động viên các Mẹ VNAH và gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp tục là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hải Phú thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nâu.

Hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường” được chia làm 3 đoàn đến thăm Mẹ VNAH và cựu cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đoàn 1 đến huyện Châu Thành, huyện Cần Giuộc. Đoàn 2 đến TP.Tân An, Thủ Thừa, Tân Trụ. Đoàn 3 đến huyện Tân Hưng, Tân Thạnh, Thạnh Hóa.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của thế hệ trẻ nhằm tri ân các gia đình có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung và gia đình Mẹ VNAH, góp phần tô thắm thêm truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc. Từ đó khơi dậy lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Trước đó, ngày 14/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong thời gian qua.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh – Võ Minh Quốc ôn lại truyền thống 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên. Cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Long An luôn xung kích trong các phong trào, góp phần xây dựng nên một thế hệ thanh niên năng động, sáng tạo trong thời kỳ mới.

Trong những ngày tháng căng mình chống dịch, Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều nội dung, hoạt động góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19. Hội có hơn 6.500 hội viên thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai các mô hình chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: Bếp ăn nghĩa tình; Shipper Thanh niên; ATM Oxy, chương trình “Triệu túi an sinh”, Hành trình “San sẻ yêu thương – chung tay vượt qua đại dịch”,…Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Đức Hòa chia sẻ các mô hình, giải pháp hay trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động nổi bật trong hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc công tác thiện nguyện, an sinh xã hội trong năm 2020 và Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương 4 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc, cống hiến vì cộng đồng trong các hoạt động tình nguyện. Đồng thời, tuyên dương 3 thanh niên tiêu biểu có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Diễn đàn “Thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021.

Sáng cùng ngày Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn “Thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021 và giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo trẻ là đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa X với đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Diễn đàn được kết nối đến 15 điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố với hơn 300 cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách cấp huyện, cấp cơ sở và đoàn viên, thanh niên dự.

Ngọc Diễm, Lê Tiếp
Tỉnh Đoàn Long An