Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em Kiên Giang

(CTG) Lớp dạy bơi miễn phí này giúp 78 trẻ em nghèo ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) biết bơi cơ bản, biết các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phòng chống đuối nước.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em Kiên Giang - Ảnh 1.
 

Các thầy ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang dạy cho các trẻ em biết bơi - Ảnh: CHÍ CÔNG

Những ngày qua, ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang (phường An Bình, TP Rạch Giá) thu hút khá đông trẻ em nghèo đến học bơi. Các em được các thầy dạy bơi cơ bản, cách giữ hơi dưới nước và các kỹ năng tiếp cận với môi trường nước an toàn.

Em Nguyễn Hải Đăng ở TP Rạch Giá cho biết đây là lần đầu tiên em đi học bơi. Lớp học rất vui và giúp Đăng biết cách bơi lội và biết cách giữ an toàn, bảo vệ bản thân em khi ở trong môi trường nước.

"Ban đầu em cũng hơi sợ nước. Giờ hết sợ rồi, thầy dạy em và các bạn biết bơi. Em vui lắm", Đăng nói.

"Có lớp dạy bơi miễn phí dạy cho trẻ em này chúng tôi thấy rất ý nghĩa và thiết thực. Tôi nghĩ cần duy trì và mở rộng để dạy các em nhiều hơn", ông Nguyễn Thanh Phong (ở phường Rạch Sỏi) nói.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em Kiên Giang - Ảnh 2.

Biết bơi sẽ giúp các em bảo vệ bản thân, phòng chống đuối nước - Ảnh: CHÍ CÔNG

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang cho biết hiện có 78 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (từ 10 đến dưới 16 tuổi) trên địa bàn TP Rạch Giá theo học lớp bơi miễn phí này. Với số lượng học trên, đơn vị chia thành 2 lớp dạy và dạy 3 buổi/tuần; mỗi buổi học khoảng 1 tiếng và có hai thầy theo sát dạy bơi, chỉ các kỹ năng dưới nước, đảm bảo an toàn cho các em.

Bà Thị Ngọc Mai - quản lý hồ bơi Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang - cho hay thực hiện Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, đơn vị đã phối hợp Thành Đoàn TP Rạch Giá và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 78 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

"Các em thích học bơi lắm. Các em đến đông đủ và sớm để học. Lớp học này sẽ giúp các em biết bơi, biết các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, có khả năng bảo vệ bản thân, phòng tránh tai nạn đuối nước tốt hơn", bà Mai chia sẻ.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em Kiên Giang - Ảnh 3.

Các em được các thầy dạy cách tiếp cận với môi trường nước trước khi học bơi - Ảnh: N. MAI

Theo TT