Màn hình iPhone 11 Pro vỡ nát sau cú rơi nhẹ bên thềm Apple Store

(CTG) Kính cường lực 'bền nhất trên thị trường smartphone' của iPhone 11 Pro thất bại ngay trong lần rơi đầu tiên.

Trong buổi ra mắt hôm 10/9, CEO Tim Cook giới thiệu iPhone 11 Pro là smartphone có kính cường lực bền nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên thử nghiệm của Tom's Guide cho kết quả ngược lại.

Ngay trong lần rơi đầu tiên từ độ cao ngang thắt lưng người dùng, màn hình iPhone 11 Pro đã vỡ nát.

 

Màn hình của iPhone 11 Pro không bền như lời giới thiệu của Tim Cook. Ảnh: Tom's Guide.

Để mô phỏng tình huống sử dụng hàng ngày, Tom's Guide thả rơi smartphone cao cấp của Apple từ khoảng cách 1 m xuống mặt đất, giống như trường hợp người dùng lỡ tay đánh rơi khi lấy máy ra khỏi túi quần.

Sau khi mua được chiếc iPhone 11 Pro màu vàng, biên tập viên Mark Spoonauer của Tom's Guide đã thử thách độ bền của thiết bị này ngay bên thềm Apple Store. Kết quả thật đáng buồn. Mặt trước của máy vỡ khá nặng ngay sau cú thả đầu tiên.

Có một vết nứt lớn ở góc trên bên trái và những rãnh nhỏ hơn chạy khắp màn hình. Theo chuyên gia này, năm trước iPhone XS cũng được kiểm tra tương tự, thậm chí thả rơi từ các độ cao 0,9 mét, 1,5 mét và 3,5 mét nhưng không bị nứt.

 

Mặt lưng của iPhone 11 Pro có vẻ bền hơn so với màn hình. Ảnh: Tom's Guide.

Lần thử nghiệm thứ hai, Mark Spoonauer thả rơi iPhone 11 Pro từ khoảng cách như lần trước nhưng xoay phần lưng xuống. Thật bất ngờ mặt kính mờ của thiết bị này vẫn nguyên vẹn, kể cả khi được thả lại lần thứ ba.

Tom's Guide tăng độ khó của bài kiểm tra khi thả rơi từ độ cao ngang vai. Lần này mặt lưng của máy nứt khá nhiều ở phần trên, tuy nhiên từ logo Apple trở xuống vẫn nguyên vẹn.

Qua thử nghiệm đơn giản trên, Tom's Guide không ấn tượng với độ bền của iPhone 11 Pro. Spoonauer cho rằng người dùng cần trang bị một ốp lưng đủ tốt để bảo vệ smartphone đắt đỏ của mình.

iPhone 11 vừa ra đã được mua qua bán lại trên vỉa hè ở Singapore Mỗi chiếc iPhone 11 được sang tay với giá chênh lệch 75-100 SGD, ngay trước cửa hàng Apple Store.

Theo Zing.vn