Mê mệt với những bộ ảnh hoa phượng đỏ rực tuyệt đẹp và thơ mộng

CTG - Hè đến, nhiều bạn trẻ đi chụp hình hoa phượng. Với họ, nét đẹp của loại hoa này gợi lên cả một ký ức tuổi thơ, thời cắp sách đến trường…

Gây “bão” mạng với bộ ảnh hoa phượng 

Những ngày vừa qua, bộ ảnh hoa phượng của Huỳnh Văn Thái (26 tuổi), ở TP.Long Xuyên, An Giang, đang gây "bão" trên mạng xã hội. Đó là nét đẹp của hàng hoa phượng đang nở rộ, đều và đỏ rực, kéo dài đến 4 km trên quốc lộ 80 đoạn qua xã Bình Thành, dọc theo bờ kênh Lấp Vò (hướng từ TP.Sa Đéc đến cầu Vàm Cống, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

THAI4164 copy.png
 

Hàng hoa phượng đẹp nao lòng ở Lấp Vò. VĂN THÁI

Theo chàng trai 26 tuổi, bộ ảnh hoa phượng trên được mình chụp hồi giữa tháng 5 vừa qua, trong một ngày trống lịch công việc. “Đến giờ, mình vẫn còn ngất ngây hình ảnh nữ sinh áo dài trắng tinh khôi, đạp xe dưới hàng phượng đỏ”, Thái nhớ lại.

THAI4547 copy.png

Trên đoạn đường này, hàng trăm cây phượng vĩ đồng loạt trổ hoa, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. VĂN THÁI

THAI4176 copy.png

Hoa phượng, ký ức của tuổi học trò. VĂN THÁI

Thái kể thêm: “Lúc mình chụp hình hoa phượng ở quốc lộ 80, người dân quanh khu vực đó rất nhiệt tình, chỉ cho mình những cây phượng nở đẹp trên đoạn đường này. Và may mắn có một nữ sinh lớp 12 rất dễ thương làm mẫu”.

DJI_0695 copy.png

Từ tháng 5 đến hết tháng 7 là thời điểm đẹp nhất của hàng hoa phượng nơi đây. VĂN THÁI

DJI_0575 copy.png

Hoa phượng nở rộ dọc bờ kênh Lấp Vò. VĂN THÁI

Thái còn tâm sự: "Hoa phượng có nét riêng biệt, không chỉ đẹp về thân cây, tán lá, màu hoa đỏ rực rỡ giữa mùa hè trong xanh, mà còn là vẻ đẹp của những năm tháng ký ức tuổi học trò, ngây ngô, hồn nhiên trên ghế nhà trường".

Thức dậy vào 5 giờ sáng để đi chụp hình hoa phượng

Đến hẹn lại lên, vào những ngày hè tháng 5, Trần Ngọc Công Lý (27 tuổi), ở Phước Tuy, Cần Đước, Long An lại cầm chiếc máy ảnh, rong ruổi khắp nẻo đường ở quê mình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của hoa phượng. 

_LYY100-97.jpg

Những cây phượng "khổng lồ" ở miền quê. CÔNG LÝ

_LYY100-84.jpg

Nhìn những bức ảnh hoa phượng của Lý, người xem dễ dàng cảm nhận được nét bình dị, chân chất miền Tây

“Mình thức dậy vào 5 giờ sáng để đi chụp hình hoa phượng. Bởi mình mê sắc đỏ của hoa phượng buổi sáng sớm. Hay khoảnh khắc tia nắng ban mai chiếu xuyên qua màn sương rọi vào cánh hoa phượng, nhìn rất huyền ảo”, Lý miêu tả.

_LYY100-99.jpg

Hoa phượng ở vùng quê vào buổi sáng sớm. CÔNG LÝ

_LYY100-149.jpg

Một tấm ảnh khá nghệ thuật mà Lý chụp được về hoa phượng. CÔNG LÝ

_LYY100-54.jpg

Những tia nắng ban mai rọi vào hoa phượng, nhìn rất huyền ảo. CÔNG LÝ

Trong bộ ảnh của Công Lý, hoa phượng luôn gắn liền với những khoảnh khắc sinh hoạt bình dị của người dân, người đi ruộng, em bé đi học, hay những chú cún chạy tung tăng...

“Trong mỗi lần đi “săn” hoa phượng mình luôn bắt chuyện, xin phép người dân chụp vài kiểu ảnh. Họ dễ thương, luôn đồng ý và sau khi xem lại ảnh mình chụp mọi người đều khen ngợi”, Lý hào hức nói.

 
_LYY100-58.jpg

Hoa phượng bên một vùng quê yên bình. CÔNG LÝ

“Mỗi năm đến hè, mình luôn nao nức chờ hoa phượng nở thật đẹp để được chụp hình. Đến nay, mình thực hiện được ba bộ ảnh về hoa phượng. Mỗi khi chụp con đường hoa phượng ở quê, mình luôn cảm giác bình yên và một chút hoài niệm về tuổi thơ…”, Công Lý cho biết thêm.

194863226_866675814194857_736275192364406747_n.jpg

Hoa phượng nổi bật giữa hàng dừa xanh mướt ở miền Tây. TẤN ĐẠT

Trong khi đó, tại TP.HCM, mọi người có thể chiêm ngưỡng nét đẹp thơ mộng và lãng mạn của hoa phượng ở các khu vực như: cầu Khánh Hội, công viên Bến Bạch Đằng, khu đô thị Sala (đường Nguyễn Thanh Sơn, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức).

64801468ccbc12e24bad.jpg

Một góc thơ mộng ở bến Bạch Đằng. TẤN ĐẠT

4dd42b87ef53310d6842.jpg

Hoa phượng nở rực trong những ngày hè ở TP.HCM. LÊ TIẾN

Vào ngày 23.5 vừa qua, hai chị Ngô Quỳnh Anh và Tôn Nữ Đoan Nghiêm cùng sống ở Q.Tân Bình, TP.HCM cũng rủ nhau qua khu đô thị Sala làm bộ ảnh với hoa phượng đỏ, để gợi nhớ lại những năm tháng học trò cũng như lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của tình bạn. Trong bộ ảnh, hai chị dịu dàng trong tà áo dài trắng, bên trên là những bông hoa phượng đỏ rực. 

346169796_237663405574542_6452947248623759826_n.jpg

Ngô Quỳnh Anh và Tôn Nữ Đoan Nghiêm (bên trái) hóa thân thành nữ sinh để làm bộ ảnh kỷ niệm. TẤN ĐẠT

Nghiêm cho hay trong mỗi chúng ta ai cũng từng đi qua tuổi học sinh đầy thơ mộng. Gắn liền với tuổi này là những chùm phượng vĩ, chiếc xe đạp bên hàng phượng. 

NITA9279.jpg

Với nhiều người, hình ảnh tà áo dài trắng, hoa phượng đỏ hay chiếc xe đạp là những ký ức không bao giờ quên. TẤN ĐẠT

“Ký ức về tuổi học trò chỉ làm ta mỉm cười mỗi khi nhớ về. Nhớ cái thời mà ngày ngày chỉ biết tung tăng cắp sách đến trường vui đùa bên bạn bè hồn nhiên, vô tư. Chỉ có lo mỗi việc là… học thật giỏi. Giờ đây, dẫu đã rời xa mái trường thì mỗi dịp hè sang khi nhìn thấy những cây phượng nở đỏ rực khắp nơi là lòng mình không khỏi bồi hồi khi nhớ về một thời áo trắng tinh khôi”, Nghiêm trải lòng với người viết khi thực hiện bộ ảnh với tà áo dài, hoa phượng.

Theo TNO