Muôn cách “giết thời gian” khi cách ly xã hội phòng dịch Covid-19

(CTG) Để quên đi nỗi chán chường khi phải ở nhà phòng dịch, cộng đồng mạng đã chia sẻ cho nhau nhiều giải pháp “đốt thời gian”. Đó là trổ tài nấu nướng, xem phim, dành thời gian trang trí nhà cửa…

7 năm làm công ăn lương, đây là lần đầu tiên chị Nguyễn Thị An Bình (ở Thanh Xuân, Hà Nội) được nghỉ 1 tuần liền. Thực hiện quy định cách ly xã hội phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng, cơ quan chị Bình cho nhân viên nghỉ luân phiên từ 1 - 15/4. 50% nhân sự sẽ đi làm việc trong tuần từ 1 - 7/4, 50% đi làm tuần còn lại.

Chị chia sẻ: “Lúc đi làm, mình chỉ ngồi đếm thời gian cho nhanh đến thứ Bảy, Chủ nhật. Giờ được nghỉ chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng được dập tắt để cuộc sống trở lại bình thường. Ở nhà quanh ra quanh vào thấy thời gian dài lê thê, mệt mỏi vô cùng nhưng vẫn phải cố gắng để chung tay cùng đất nước khống chế dịch bệnh”.

Trong khi đó, nhiều chị em lại có niềm đam mê đặc biệt với việc cắm hoa, trang trí nhà cửa trong ngày nghỉ
Để thời gian không quá nhàn rỗi, chị Bình đã tìm đến diễn đàn nấu nướng của các mẹ nội trợ để tham khảo các công thức nấu ăn.

“Cảm giác cũng rất thú vị. Trước đây, bận đi làm nên mình chỉ làm các món cơm canh đơn giản chứ chẳng có thời gian bày vẽ. Bây giờ nghỉ ở nhà suốt ngày chỉ nghĩ nấu món gì ngon ngon, lạ lạ để chồng con thưởng thức, chụp ảnh khoe bạn bè trên mạng xã hội”.

Không đam mê nấu nướng nhưng chị Huyền Phan (ở Long Biên, Hà Nội) lại có một thú vui khác để vượt qua khoảng thời gian nghỉ phòng dịch.

“Ngày nào mình cũng đặt hoa trên mạng để thay đổi không khí trong nhà. Mỗi ngày thay đổi một loại hoa, một cách cắm để cảm thấy cuộc sống thú vị hơn. Cuộc sống “chậm” này không phải lúc nào cũng có cơ hội tận hưởng”, chị Huyền Phan chia sẻ.

Ở nhà và cắm hoa là... yêu nước

Trong khi các mẹ, các chị có gia đình yêu nấu nướng, thích trang trí nhà cửa thì những cô nàng độc thân lại tìm đến những bộ phim để “giải khuây” khi nằm nhà tránh dịch.

Thanh Dung (ở Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Chẳng biết làm gì khi nghỉ, ngày nào mình cũng “cày” phim, hết bộ nọ đến bộ kia. Mong muốn lớn nhất của mình bây giờ là dịch bệnh nhanh chóng kết thúc để cuộc sống quay trở lại bình thường.

Để làm được điều đó, mỗi người đều cần phải nỗ lực, sống có ý thức, trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy định của cơ quan chức năng”.

Theo TTTĐ