Nam cử nhân tốt nghiệp đại học xuất sắc tình nguyện nhập ngũ

Tốt nghiệp ngành báo chí loại giỏi, Phan Ngọc Tài vẫn quyết định viết đơn xin nhập ngũ với khát khao được cống hiến sức trẻ vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 2.656 thanh niên tỉnh Gia Lai lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc sáng 16/2, có người là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân loại giỏi, nhiều người là đảng viên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Vừa tốt nghiệp chuyên ngành báo chí tại Đại học Quy Nhơn, Phan Ngọc Tài (23 tuổi, TP Pleiku) khiến nhiều bạn bè nể phục với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và cơ hội công việc rộng mở.

Tài cho biết, trong quá trình học tập, em có cơ hội được cộng tác với một số tờ báo và cũng có nhiều bài viết mà bản thân coi là “để đời” trong sự nghiệp học tập của mình. Song từ lâu, ước mơ được đứng vào hàng ngũ công an nhân dân luôn thôi thúc Tài. Tháng 7/2021, Tài tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, đến tháng 8/2021, nam thanh niên quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tốt nghiệp chuyên ngành báo chí loại giỏi song Phan Ngọc Tài quyết tâm viết đơn xin nhập ngũ. (Ảnh: Hiền Mai)

Chia sẻ về lựa chọn của mình, Tài cho biết, em quyết định chậm lại một bước so với những bạn tốt nghiệp cùng trang lứa, thay vì tìm một tờ báo để công tác, Tài viết đơn xin tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Tài mong muốn được rèn luyện bản thân cứng rắn, chững chạc hơn trong quân ngũ cùng với lý tưởng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ Quốc. 

“Ban đầu em không được vào danh sách chính thức mà chỉ ở danh sách dự bị song may mắn thay đến ngày hôm nay em đã được đứng vào hàng ngũ để sẵn sàng lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ của mình. Em sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Tài bày tỏ.

Cũng như Tài và nhiều thanh niên khác, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, em Đào Đức Mạnh (18 tuổi, TP Pleiku) đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2022.

Đào Đức Mạnh là một trong số các Đảng viên viết đơn xin nhập ngũ năm 2022. (Ảnh: Hiền Mai)

Tiếp nối truyền thống của gia đình có ông và cha ruột từng công tác trong quân đội, vừa tốt nghiệp xong cấp 3 tại một trường THPT tại địa phương và được kết nạp vào Đảng hôm 6/2, Mạnh viết đơn xin nhập ngũ, điều mà từ lâu bản thân em đã khao khát được tham gia cống hiến.

Mạnh cho biết, bản thân không tránh khỏi những lo lắng khi vào quân đội sẽ phải thực hiện kỷ luật thép, kỷ cương cao nhưng bù lại, em cảm thấy rất hào hứng và mong chờ được học tập, rèn luyện thật nhiều và sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.

"Sau khi có giấy khám nghĩa vụ quân sự, em đã tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Hành trang hôm nay em mang theo ngoài những tư trang của mình thì còn là nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao được cống hiến và quyết tâm tiếp nối truyền thống của gia đình. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao", Mạnh thể hiện quyết tâm.

Trước giờ con trai lên đường nhập ngũ, ông Đào Sớm (58 tuổi, bố của Mạnh) bồi hồi chia sẻ, khi hay tin Mạnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất vui mừng và cũng không quên khuyên cháu phải chấp hành nghiêm theo quy định của Đảng, Nhà nước.

“Tôi cảm thấy rất tự hào về con trai. Gia đình tôi cũng mong muốn cho con vào quân đội sẽ được rèn luyện, trau dồi bản lĩnh để sau này trưởng thành hơn”, ông Sớm nói.

Những thanh niên mang trong mình khát khao được cống hiến, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Hiền Mai)

Trung tá Trần Thế Tùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Pleiku cho biết: “Đây thực sự là những thanh niên ưu tú, là những tấm gương để trong những năm tiếp theo đội ngũ thanh niên sẽ phát huy truyền thống anh hùng và tiếp tục lên đường phục vụ cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc. Về công tác tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022, chúng tôi đã tổ chức trang trọng và diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra. Đến giờ phút này, các công dân nhập ngũ đã được bàn giao cho các đơn vị nhận quân theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn”.

Tại tỉnh Gia Lai, năm nay, 2.656 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đó có 2.250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 406 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Số công dân này sẽ được giao cho các đơn vị: Quân đoàn 3, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Theo VTC