Nam sinh Việt đầu tiên trong "bảng xếp hạng" sinh viên xuất sắc toàn cầu

(CTG) Được vinh danh trong top 50 giải thưởng Sinh viên toàn cầu, Đồng Ngọc Hà (SN 2002, Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) đã vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam biểu dương, vinh danh "Thanh niên sống đẹp 2021".

Năm 2021 là năm đầu tiên giải thưởng Global Student Prize được tổ chức. Top 50 học sinh toàn cầu đã được chọn ra từ 3.500 ứng cử viên tới từ 94 quốc gia. Các ứng viên đều sở hữu thành tích học thuật “khủng” và có tầm ảnh hưởng tại quốc gia của mình.

Vì vậy, Đồng Ngọc Hà (SN 2002) là sinh viên Việt Nam đầu tiên lọt vào trong danh sách này.

Nam sinh Việt vào top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu

Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm nhất, lớp Tài năng Sinh học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã lọt top 50 giải thưởng Sinh viên toàn cầu.

Hà cho biết, đến với cuộc thi, em đã viết lại câu chuyện của mình để gửi tới ban tổ chức: "Hành trình theo đuổi khoa học đã mở ra cho em những góc nhìn mới về tương lai, nhưng cũng cho em thấy được những khó khăn hiện tại của những người xung quanh em trong các lĩnh vực giáo dục, y tế.

Em đã lựa chọn học thật nhiều, để trở thành một nhà khoa học có thể đem lại những nghiên cứu có ích cho ngành y sinh, và trở thành một nhà giáo để có thể lan toả kiến thức mình học được cho mọi người.

Em đã bắt đầu những bước đầu tiên trên hành trình đó với việc tham gia các kỳ thi học thuật, tham gia nghiên cứu và tổ chức các dự án dạy học", Ngọc Hà chia sẻ.

Đồng Ngọc Hà từng là học sinh lớp chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Năm 2020, Hà là đại diện của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế và giành Huy chương Bạc. Nhờ thành tích này, Hà đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 

Từ niềm yêu thích Sinh học của mình, Hà cũng mong muốn đóng góp cho cộng đồng bằng những kiến thức bản thân đã học được. Cậu đã lan tỏa tình yêu đó đến mọi người bằng cách thành lập các dự án, diễn đàn để chia sẻ kiến thức môn Sinh đến với học sinh cả nước.

Trở thành đại diện của Việt Nam lọt top 50 Sinh viên xuất sắc toàn cầu, Hà sẽ có cơ hội kết nối với cộng đồng sinh viên toàn cầu, tham gia vào các cuộc thảo luận quốc tế về chính sách, chiến dịch tác động đến học sinh, sinh viên và giáo dục.

 

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.