Ngày hội sắc màu 2024: Khởi động hành trình sáng tạo “Hạnh phúc” trong thiếu nhi cả nước

(CTG) “Ngày hội sắc màu 2024” vừa chính thức khởi động tại Nha Trang (Khánh Hòa), mở đầu cho cuộc thi vẽ tranh toàn quốc chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” và chuỗi trải nghiệm sản phẩm Colokit cùng bộ sản phẩm học cụ thần kỳ Akooland.

Ngày 06/5/2024, tại trường Tiểu học Phước Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” của Trung ương Đoàn.

Năm 2024 là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Sau 6 năm tổ chức, Ngày hội sắc màu đã trở thành sự kiện quen thuộc được đông đảo phụ huynh và thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc háo hức đón chờ mỗi năm. Ngày hội sắc màu được đánh giá cào nhờ bồi đắp tình yêu hội họa và truyền cảm hứng sáng tạo đến các thế hệ học sinh, thiếu niên. Đồng thời, cuộc thi còn mang đến cơ hội khẳng định tài năng, cá tính các em nhỏ thông qua các chủ đề đa dạng, ý nghĩa, hấp dẫn như “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”, "Vườn trường mơ ước của em", "Vì một Việt Nam xanh", "Vững tin Việt Nam - Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19"…

Năm nay, với mục đích tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước tham gia hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện, Ban Tổ chức Ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Bên cạnh cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”, chương trình Ngày hội sắc màu 2024 tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện offline tại nhiều điểm trường tại 9 tỉnh/thành trên toàn quốc. Các sự kiện này dự kiến thu hút khoảng hơn 10.000 thiếu nhi tham gia trải nghiệm, tạo ra những giờ phút sáng tạo cùng sắc màu bổ ích, lan tỏa thông điệp “sáng tạo hạnh phúc”.

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi trường Tiểu học Phước Tiến (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện.

Tại các khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được tham gia tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi cùng màu sắc và nhận về những phần quà hữu ích.

So với các năm trước, năm nay, Ngày hội sắc màu tạo ra nhiều không gian vui chơi cùng sắc màu hơn và đầu tư nhiều hơn vào các không gian này để tạo ra các trải nghiệm sáng tạo cùng màu sắc khó quên cho các thiếu nhi. Cụ thể, 4 khu vực vui chơi cùng sắc màu của Colokit gồm: tô vẽ tranh tương tác, tô vẽ vòng tuần hoàn nước, tô vẽ bảo vệ đại dương xanh và trò chơi vận động đường lên rừng xanh...

Đặc biệt, lần đầu tiên, Thiên Long tạo ra các không gian vui chơi cùng vùng đất Akooland. Thông qua các khu vui chơi này, các em thiếu nhi làm quen với 6 nhân vật học cụ thần kỳ Akooland và bước chân vào một thế giới học cụ nhiệm màu. Các khu vực vui chơi cùng sắc màu Colokit và nhân vật Akooland được các thiếu nhi đón nhận và say sưa khám phá.

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 09 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện” sẽ nhận bài thi từ ngày 06/5 đến hết ngày 25/8/2024 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2024.

Đại diện đơn vị tổ chức chương trình, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long cho biết “Ngày hội sắc màu đã trở thành một hoạt động thường niên được thiếu nhi và phụ huynh cả nước mong đợi. Năm nay, chương trình có rất nhiều điểm mới để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn cùng sắc màu, khẳng định vai trò của màu sắc trong sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Các sản phẩm đa năng, đẹp về hình thức và tốt về công năng của Colokit đã tạo nên niềm vui sáng tạo của thiếu nhi cả nước. “Sáng tạo hạnh phúc” cũng là thông điệp đầy ý nghĩa mà nhãn hàng Colokit đang truyền tải, trở thành một mảnh ghép đặc sắc trong tầm nhìn cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của Thiên Long”.

Colokit là nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật thuộc Tập đoàn Thiên Long, hướng đến thông điệp “sáng tạo hạnh phúc” cùng sắc màu. Colokit tin rằng mọi lứa tuổi đều có thể sáng tạo với màu sắc để tô vẽ nên hạnh phúc. Đối với trẻ nhỏ, việc ứng dụng màu sắc trong giáo dục mang đến lợi ích lớn trong việc phát triển trí não. Đối với các bạn trẻ & người trưởng thành, màu sắc giúp đời sống tinh thần phong phú hơn. Trong những năm vừa qua, Colokit đã đẩy mạnh các hoạt động đi sâu tương tác, tạo trải nghiệm mới lạ cho người tiêu dùng như: chuỗi workshop, hoạt náo và trải nghiệm tại điểm bán, chương trình khuyến mãi Flashcard thông minh 3D…

Cũng khuyến khích những trải nghiệm mới lạ cho người dùng, Thiên Long vừa ra mắt bộ sưu tập học cụ thần kỳ Akooland. Đây là một thế giới nhiệm màu, nơi các nhân vật có sức mạnh thần kỳ và sử dụng các học cụ như các bảo bối phép thuật để chống lại các thế lực đen tối và bảo vệ thế giới.

Với ý tưởng này, Thiên Long mong muốn mang các bé có thể phát huy óc sáng tạo và tưởng tượng, cũng như tìm thấy niềm vui và hứng khởi trong học tập.

Nguồn Thiên Long