Ngày tôi vào Đoàn

(CTG) Gần 7 năm trôi qua, kể từ khi lần đầu tiên tôi vinh dự được mang trên mình màu áo thanh niên với huy hiệu Đoàn lấp lánh trên ngực áo, dõng dạc đọc lời thề của một đoàn viên mới được kết nạp, trong ánh mắt sáng rực lên niềm tin và lòng quyết tâm.

Tôi mãi nhớ hôm ấy là buổi chiều mưa lất phất, tiết trời miền Nam chuyển vào mùa mưa báo hiệu mùa tựu trường nữa sẽ đến. Và riêng tôi cùng rất nhiều học sinh THPT hôm ấy cũng đã bước vào những ngày tháng mới đầy hoài bão khi trở thành những thế hệ đoàn viên mới của nhà trường.

Ngày tôi vào Đoàn - Ảnh 1.

NVCC

Những ngày đầu ấy, tôi được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Bí thư Chi đoàn, trở thành một cô cán bộ Đoàn học sinh THPT rồi sau này là Phó bí thư Đoàn trường. Thời THPT của tôi, mọi người nhớ đến nhiều nhất là hình ảnh cô gái nhỏ nhắn thường xuất hiện trong màu áo xanh của Đoàn - màu áo tự bao lâu đã hóa thành màu của tuổi thanh xuân tôi. Và tổ chức Đoàn tự bao lâu đã hóa thành một phần quan trọng trong con người tôi.

Đoàn đã cho tôi cơ hội được rèn luyện và trưởng thành trong nhiều vai trò khác nhau. Từ một người thụ hưởng phong trào, hoạt động đến một người trực tiếp làm phong trào, hoạt động, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên của tổ chức mình. Có thể nói, Đoàn cho tôi được tìm thấy lẽ sống đời mình cùng khát khao cho đi vẫn luôn thường trực trong trái tim và khối óc. Đoàn thổi vào hồn tôi niềm tự hào dân tộc, những trang sử vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, những con người đã ngã xuống, những con người đã lặng thầm hy sinh cho Tổ quốc được hồi sinh, cho chúng tôi được sống với khát vọng như ngày hôm nay. Từ những điều to lớn ấy, Đoàn cho tôi những điều bé nhỏ về ước nguyện được làm cánh én của mùa xuân bao la giữa đất trời. Gần 7 năm trôi qua, nhìn lại hành trình trong áo xanh màu Đoàn, tôi thấy sự đổi thay từng ngày của mình. Vẫn nhớ như in ký ức về ngày đầu tiên để thấy Đoàn đã cho tôi những gì.

Bao năm qua đi, Đoàn vẫn luôn là sự định hướng cho những nỗ lực trong tôi, là người bạn đồng hành chia sẻ trên chặng đường tôi học tập và rèn luyện, là cầu nối để tôi lan tỏa niềm tin, khát vọng, những hoài bão của mình đến với các bạn đoàn viên, thanh niên. Với mỗi người, chắc hẳn sẽ có những hình dung, những cách định nghĩa, những tình cảm rất riêng đối với tổ chức Đoàn. Với tôi, Đoàn chứa đựng cả thanh xuân và những ngày đẹp nhất tôi được là chính mình, sống cùng nguồn năng lượng bất tận của tuổi trẻ, dốc lòng cho những hoài bão lớn, gặp gỡ những người bạn cùng tâm huyết. Và tự hào tiến bước dưới cờ Đảng.

Theo TN