Nghệ An: 1.200 đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020

(CTG) Ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức Ngày hội “Đoàn Thanh niên với an toàn giao thông” năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”, với sự tham dự của hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn.

 

Toàn cảnh chương trình Ngày hội.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Phạm Văn Toàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng được lên thì các phương tiện giao thông hiện đại càng nhiều, kéo theo đó là sự đông đúc trên đường phố cùng với tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Vì vậy ATGT thực sự là một chủ đề nóng và là một vấn đề quan trọng của toàn xã hội cần được quan tâm giải quyết. Để phát huy tốt hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ, các bạn ĐVTN phải gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, nghiêm túc thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia không lái xe.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã dành tặng 10 áo phản quang và hỗ trợ tiền mặt với tổng trị giá 6 triệu đồng cho đội TNXK sơ ứng cứu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Tai nạn giao thông không chỉ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với kinh tế, xã hội mà còn để lại những hậu quả đối với người bị tai nạn. Để góp phần thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông; đồng thời mong muốn mọi công dân hãy tham gia giao thông có trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho xã hội.

Nhân dịp này, Công an tỉnh, tỉnh đoàn đã trao 60 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tại các đơn vị Hưng Nguyên, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thanh Chương.

ĐVTN huyện Hưng Nguyên ký cam kết hưởng ứng thực hiện các tiêu chí Năm an toàn giao thông 2020 và những năm tiếp theo.

Chuỗi các hoạt động Đoàn thanh niên với ATGT năm 2020, được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tại 04 đơn vị gồm huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Quỳnh Lưu và Yên Thành. Nhằm thể hiện sự quyết tâm của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, trong việc góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành kéo giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Ngày hội “Đoàn Thanh niên với an toàn giao thông” năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Diễu hành hưởng ứng tuyên truyền luật an toàn giao thông; Phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT và tập huấn lái xe an toàn; Hội thi Rung chuông vàng; Gắn biển đoàn đường Thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp - an toàn; Thăm tặng quà các đội TNXK thực hiện mô hình cổng trường an toàn văn minh,…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại đoạn đường Thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp - an toàn thuộc xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.

Hơn 1.200 ĐVTN lắng nghe Phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT và tập huấn lái xe an toàn.

Diễu hành hưởng ứng tuyên truyền luật an toàn giao thông của các bạn Đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020 đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Mỗi đoàn viên thanh niên hãy là những tuyên truyền viên tích cực truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến những người xung quanh, để các thông điệp ATGT được lan tỏa sâu rộng, thấm nhuần trong thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; góp phần tích cực đẩy lùi tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội văn minh, an toàn khi tham gia giao thông.

Quang Thành
Tỉnh Đoàn Nghệ An