Nghệ An: Đồng loạt tổ chức “Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”

(CTG) Ngày 5/6/2021, Các cơ sở Đoàn khối cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức ngày “Chiến sỹ tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính” với nhiều hoạt động nổi bật.

Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các cơ sở Đoàn đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa vào ngày thứ 7, hỗ trợ người dân làm thủ tục đăng ký nhận lương hưu từ thẻ ATM, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội VssID của Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh; hỗ trợ người dân làm thẻ căn cước công dân; tổ chức hoạt động thăm, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân; hướng dẫn làm hồ sở và tổ chức giải ngân vốn cho người dân của Đoàn thanh niên Ngân hàng chính sách xã hội... Các hoạt động đều được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh.

Cán bộ, công chức viên chức tỉnh Nghệ An chung tay giải quyết thủ tục hành chính

Bên cạnh đó, nhằm phát huy tinh thần san sẻ với người nông dân gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn khối các cơ quan tỉnh xây dựng ý tưởng, triển khai trang web https://www.ketnoinongsan.vn/ “Kết nối nông sản” là kênh trực tuyến tiêu thụ nông sản cho người nông dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, người mua sẽ đăng ký số lượng, địa chỉ nhận hàng trên trang web và Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh sẽ tự vận chuyển, hoặc qua các địa điểm tập kết nông sản do tổ chức Đoàn đảm nhận gửi tận tay người mua. Ngay sau khi triển khai, Đoàn khối cơ quan tỉnh đã giải cứu, tiêu thụ hơn 5.000 kg vải thiều cho người nông dân Bắc Giang, là địa phương tâm dịch, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid- 19. 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ giải cứu vải thiều cho người dân Bắc Giang

Đây là những hoạt động sức ý nghĩa, sáng tạo của tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2021, góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ 4.0 trong cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ tốt cho nhân dân. Đồng thời là cơ hội để những cán bộ trẻ thi đua tình nguyện, xung kích, sáng tạo, tham gia thực hiện mục tiêu “kép” về phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” và “Sáng tạo trẻ” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.

Tỉnh đoàn Nghệ An