Nghệ An: Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXVII – năm 2021

(CTG) Ngày 17/7/2021, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXVII – năm 2021 đã chính thức khai mạc với 159 thí sinh thi đấu ở 3 bảng thi cá nhân và 8 sản phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực.

 

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 hiện nay, lần đầu tiên Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An được tổ chức thi theo hình thức trực tuyến với 22 điểm cầu tại các huyện, thành, thị, trường Đại học Vinh và tại nhà của một số thí sinh hiện đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo quy định của nhà nước. Đây là một cách làm mới phù hợp với xu thế ứng dụng công nghệ, thực hành tiết kiệm và tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có cơ hội tham gia cuộc thi hơn.

Thí sinh dự thi tại các điểm cầu được giám sát trực tuyến qua hệ thống camera và website cuộc thi.

Hội thi Tin học trẻ là hoạt động trọng tâm của khối Đoàn trường học, được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện trong nhiều năm. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các em học sinh có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập, đồng thời phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên trong ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần định hướng cho thanh thiếu nhi về sử dụng, khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả.

Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trước khi vào phòng thi.

Thông qua Hội thi, đánh giá kết quả phong trào học tập, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi và bồi dưỡng tài năng trẻ, khuyến khích, cổ vũ thanh thiếu niên toàn tỉnh tích cực học tập, ứng dụng tin học vào học tập và đời sống, xã hội, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phòng thi được bố trí thông thoáng, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m giữa các thí sinh.

Nhằm đảm bảo cho phần thi trực tuyến được diễn ra ổn định, Ban Tổ chức cuộc thi đã chia 3 bảng thi cá nhân thi ở 3 thời gian khác nhau trong 02 ngày 17 và 18 tháng 7 năm 2021 và tiến hành chấm phản biện sản phẩm sáng tạo vào chiều ngày 18/7 năm 2021. Các thí sinh ở các điểm thi được Ban Tổ chức trang bị đầy đủ Thẻ dự thi để xác định danh tính và USB để lưu trữ bài thi dự phòng trong trường hợp có lỗi trong quá trình gửi bài trực tuyến. Trước đó, Ban tổ chức đã bố trí cho thí sinh ở các bảng cá nhân được tham gia thi thử vào ngày 13/7/2021 và tiến hành họp rút kinh nghiệm vào cùng ngày với các điểm thi để giải đáp các thắc mắc, tiếp thu các ý kiến góp ý để Hội thi được diễn ra thành công, đạt kết quả cao nhất.

Hồ Mạnh
Tỉnh Đoàn Nghệ An