Nghệ An: Những chiến sỹ hành quân xanh - sẵn sàng chào đón Hè tình nguyện

(CTG) Trong những ngày qua, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ lực lượng vũ trang đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Đoàn thanh niên Công an Tỉnh băng rừng, vượt suối hỗ trợ người dân dăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hỗ trợ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong các ngày nghỉ lễ.

Có mặt từ rất sớm tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chuẩn bị bữa cơm tri ân, nấu, trao tặng gần 300 suất cơm trưa, 10 suất quà đến các bác thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Cùng với đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng tăng cường các hoạt động an sinh xã hội tại cơ sở như: xây dựng nhà cho người nghèo, lưu động cấp CCCD cho bà con nhân dân và đồng loạt ra quân hỗ trợ bà con kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tích hợp các loại giấy tờ cá nhân lên App VNeID; tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân; trao tặng quà cho người lao động trở về quê nghỉ lễ và quay trở lại nơi làm việc trên các tuyến đường...

Gần 300 suất cơm được trao cho các Bác thương bệnh binh tại Bệnh viện Quân Y 4, Bệnh viện Đại học y, Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh tâm thân kinh Nghệ An và trao tặng 10 suất quà cho 10 bác thương binh nặng đang điều trị tại đây.

Tổ chức phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông kết hợp trao tặng hơn 500 suất quà gồm nước suối, bánh kẹo, khăn lạnh cho người dân tham gia giao thông về quê nghỉ lễ và trở lại công ty làm việc.

Ngay tại xã xã vùng biên, những chiến sỹ trẻ mang quân hàm xanh cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: triển khai mô hình gian hàng 0 đồng - kết nối yêu thương; cắt tóc miễn phí cho trẻ em; truyền thông phòng, chống đuối nước, phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử; phòng chống bạo lực học đường...

Tuyên truyền pháp luật và phát tờ rơi về phòng, chống ma túy và thuốc lá điện tử tại các Trường học trên địa bàn phường Hà Huy Tập.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh triển khai.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đình Khánh, UV BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Dự kiến các hoạt động an sinh xã hội trên các địa bàn vùng khó khăn, biên giới, biển, đảo sẽ được chiến sỹ hành quân xanh triển khai rộng khắp trong chiến dịch Hè tình nguyện năm 2023.

Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh sẽ lựa chọn địa bàn và các nội dung trọng tâm tổ chức hoạt động ra quân chiến dịch Hành quân xanh vào cuối tháng 5/2023, đồng chí Khánh chia sẻ thêm.

Thành Tân
Tỉnh Đoàn Nghệ An