Nghệ An: Trao tặng 400 túi quà an sinh được trao tới tay người dân và sinh viên

(CTG) Ngày 28/8, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Túi quà an sinh - san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" trao tặng các túi quà nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách và sinh viên các trường đại học, cao đẳng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Anh Lê Văn Lương- Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An đã trao tặng 400 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh.

Tại Chương trình, BTC đã trao tặng 200 túi quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 200 túi quà cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng đang sinh sống trên địa bàn thành phố Vinh. Mỗi túi quà là lương thực, thực phẩm bao gồm gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, bột canh, bưởi Phúc Trạch và trà với tổng giá trị 100 triệu đồng. Các túi quà sẽ được các đội hình "shipper áo xanh" trao cho các sinh viên nằm trong các khu vực cách ly, phong tỏa và những gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố.

Theo anh Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hưởng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương, Chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn phát động; Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội sinh viên tỉnh Nghệ An đã triển khai Chương trình "Túi quà an sinh - san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch". Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hỗ trợ người dân, sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua giai đoạn Thành phố Vinh đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16".

Các suất quà được các đội hình "Shipper áo xanh" vận chuyển trao tận tay người dân khó khăn và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh.

Bạn Lê Thị Hạnh, Sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh chia sẻ : "Hiện nay, thành phố Vinh đang thực hiện các biện pháp mạnh về giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, người dân không được di chuyển ra khỏi nhà mua thực phẩm dẫn đến số lượng lương thực thực phẩm trong gia đình cạn kiệt. Túi quà được trao thời điểm này rất quý đối với sinh viên gặp khó khăn như chúng em, giúp đỡ chúng em qua cơn hoạn nạn, mang lại sự ấm lòng, vững tin vượt qua đại dịch".

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung cũng như địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng; bám sát sự định hướng, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế, triển khai nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo hỗ trợ người dân: tổ chức đội tình nguyện “Shipper áo xanh”, “Chuyến xe 0 đồng” mua thực phẩm cho người dân, người già neo đơn, hỗ trợ nước uống, cơm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; giúp đỡ người dân đang bị cách ly cấy lúa cho kịp vụ mùa.

Bên cạnh đó, duy trì các đội hình tình nguyện hỗ trợ các điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch; phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng rà soát soát danh sách công dân địa phương đang học tập, làm ăn, cư trú từ các tỉnh có dịch bệnh về để chủ động hướng dẫn khi các đối tượng có nhu cầu trở về địa phương nhằm góp phần kiểm soát tình hình, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại địa bàn. Kết quả, toàn tỉnh đã thành lập 485 đội thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 thông qua các trang mạng xã hội, loa phát thanh, gõ cửa từng hộ gia đình và vận động người dân khai báo y tế; đã vận động và trao tặng hơn 950.000 khẩu trang y tế, 10.200 kính chống giọt bắn, 5.600 tai giả, 7.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 537 máy rửa tay sát khuẩn tự động, 850.000 phần quà, 200 tấn nhu yếu phẩm, nông sản sạch các loại hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa. Tổng giá trị trên 4,2 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn chương trình sẽ được lan toả, có thêm nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp để có thêm thật nhiều túi quà an sinh – san sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ.

Tỉnh Đoàn Nghệ An