Nghề Marketing không còn xa lạ.

(CTG) Hơn 10 năm nay, Câu lạc bộ Marketing – Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã đồng hành cùng sinh viên, ngày càng lớn mạnh. Ở đây, những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê với Marketing có điều kiện tích lũy tri thức, rèn luyện và trưởng thành.

Các thành viên Câu lạc bộ Marketing Đại học Thương Mại

Môi trường để trải nghiệm

Bạn Trần Hương, sinh viên năm 3 khoa Marketing, Trường Đại học Thương Mại, hiện đang hoạt động trong Câu lạc bộ Marketing của nhà trường. Lí do quan trọng nhất để Hương tham gia tập thể này một phần vì Marketing là ngành theo học và cô rất yêu thích nghề Marketing.

Ở đây, cô sinh viên đã có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình từ nhỏ đến lớn do câu lạc bộ tổ chức. Các hoạt động của Hương thường gắn với truyền thông. Cô truyền thông các hoạt động mang tính kinh doanh như: Tìm kiếm việc làm cho sinh viên - SV Jobs, kinh doanh “Cơm nắm Tamiko” của câu lạc bộ... ; hay các hoạt động không mang tính kinh doanh như: Tuyển cộng tác viên thế hệ 14, 15, 16 của tổ chức. Bên cạnh đó, cô gái còn được tham gia tổ chức cuộc thi “Đi tìm Vua Content”; “Nhà Truyền thông tài năng”…

Hương cho biết, khi tham gia các hoạt động như thế, so với việc bình thường chỉ được học trên trường lớp hay qua các buổi tập huấn của câu lạc bộ, cô cũng như các thành viên khác đã được trải nghiệm rất nhiều, cảm thấy bản thân ngày càng trưởng thành. “Ở Câu lạc bộ Marketing, chúng mình được trang bị rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sau thời gian hoạt động, điều mình rút ra được nhiều nhất đó là, bản thân phải thực sự chủ động trong việc học hỏi kiến thức. Các anh chị đi trước có “cầm tay chỉ việc” nhiệt tình bao nhiêu mà chính bản thân mình không nỗ lực và chủ động thì khó có thể hoàn thiện bản thân”, Trần Hương chia sẻ.

Ngay từ khi trúng tuyển vào ngành Marketing, Phạm Thị Phương Loan đã ý thức được việc học kiến thức trên lớp rất quan trọng nhưng chưa thực sự đủ. Cô cần có thêm môi trường để trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế nên đăng kí tham gia câu lạc bộ. Loan biết đến hình ảnh một câu lạc bộ học thuật về Marketing. Các thành viên không chỉ được tiếp cận những kiến thức về Marketing qua nhiều góc độ mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kỹ năng mềm cần thiết.

Lan tỏa đam mê

Trải qua một kỳ hoạt động tích cực, Loan đã có được những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài những buổi tập huấn kiến thức chung về Marketing, cô và các thành viên được định hướng, phân ban phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đồng thời tiếp nhận các kiến thức từ các ban khác để hoàn thiện mình hơn. Câu lạc bộ Marketing rất chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng như: Tin học văn phòng, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… “Dù là một môi trường học thuật tốt nhưng câu lạc bộ không hề "khô khan", mình còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa: Dã ngoại, giải trí và gắn kết mọi người”, Loan chia sẻ.

Tham gia câu lạc bộ, Phạm Thị Phương Loan đã được học hỏi rất nhiều điều từ các anh chị và các bạn. Trong đó, bài học mà cô gái cảm thấy ấn tượng nhất chính là thái độ, trách nhiệm với công việc và sự nghiêm túc theo đuổi đam mê. Nơi đây, những con người có thể khác nhau về ngành học nhưng cùng chung đam mê cháy bỏng, gắn bó với nhau, lan tỏa Marketing tới mọi người.

Yêu thích Marketing và muốn hiểu Marketing với Thương mại điện tử có liên quan đến nhau như thế nào, Nông Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, khoa Thương mại điện tử - Đại học Thương Mại trở thành thế hệ 14 của câu lạc bộ. Ở đây, Ánh có điều kiện để tìm hiểu kĩ hơn ngành Marketing cũng như Thương mại điện tử mà cô đang theo đuổi.

Là sinh viên của khoa khác, lịch học thay đổi nên việc sinh hoạt câu lạc bộ của Ánh không tiện lợi như ý. Tuy nhiên, Ánh cũng không bỏ qua những dự án, hoạt động quan trọng của nhóm. Ánh kể, ban đầu mới vào câu lạc bộ, cô nghĩ, chỉ cần tìm hiểu về các chuyên ngành là đủ nhưng cùng mọi người tổ chức nhiều sự kiện, cô sinh viên trở nên yêu thích việc làm này. “Tham gia tổ chức sự kiện là những trải nghiệm thực tế mà học qua sách vở, hay nghe nói bao nhiêu cũng không thể bằng, mình đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm”, Ánh nói. Với Nông Thị Ngọc Ánh, ở câu lạc bộ, cô thực sự được sống trong môi trường Marketing chuyên sâu hơn trên lớp. Điều mà cô ấn tượng hơn hết là về mặt tình cảm của các bạn dành cho nhau.

“Ban đâu chúng mình không quen biết, thậm chí khác khoa và có khi trên trường không bao giờ trùng lịch học nhưng làm việc, thậm chí còn ăn, ngủ chung nhau tự dưng có tình cảm. Đoàn kết gắn bó, chúng mình cùng bảo ban nhau theo đuổi niềm đam mê Marketing và sống hết mình với nó”, cô sinh viên bày tỏ.

Hoàng Long