Người thủ lĩnh du học sinh năng động

(CTG) Anh Nguyễn Phan Bảo Thuỵ - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp đã kết nối, phụ trách nhiều chương trình hỗ trợ các sinh viên và du học sinh tại Pháp. Với đóng góp của mình, anh Thuỵ vinh dự nhận "Thanh niên sống đẹp" năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức tối 14/10 vừa qua tại Hà Nội.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, anh Thuỵ đã trực tiếp tổ chức kết hợp cùng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn du học Pháp tại 4 thành phố (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế) từ năm 2015 đến năm 2022; tổ chức và phụ trách 5 năm liền đàm phán với ngân hàng Société Générale - 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất Pháp để sinh viên Việt Nam được hưởng thêm nhiều các ưu đãi khi mở tài khoản ngân hàng; tham gia hỗ trợ Báo Nhân dân 5 năm liền tổ chức sự kiện Báo Nhân đạo- diễn đàn lớn nhất của Đảng Cộng Sản Pháp và các Đảng phái cánh tả tại Pháp và Thế giới; làm việc với các doanh nghiệp lớn của Pháp, Việt Nam để hỗ trợ các bạn tham gia vào trị trường lao động cả hai nước: Andros, Credit Agricole, Societe Generale, FPT, Vinfast, Vietnam Airlines,…; kêu gọi Ủng hộ tuyến đầu chống dịch tại Thành phố Đà Nẵng, trong 5 ngày được 40 triệu và gửi về Uỷ Ban Mặt trận tổ quốc Thành phố Đà Nẵng. Được chủ tịch Uỷ ban gửi thư cảm ơn.Kết hợp chương trình quyên góp quà tặng cho Hội người mù huyện Hoà Vang- Đà Nẵng trị giá 30 triệu đồng; đồng tổ chức chiến dịch quyên góp “10.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam” do Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp phối hợp với Hội người Việt Nam tại Pháp và các hội đoàn lớn tại Pháp khởi động, từ tháng 6 - 8/2021; chiến dịch kêu gọi quyên góp khi miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm 2020 với tên gọi “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” với tổng số tiền ủng hộ là 170 triệu đồng.

Anh Nguyễn Phan Bảo Thuỵ - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp

Đồng thời, anh Thuỵ cũng là người sáng lập chương trình “Ở Pháp hiểu luật pháp” nhằm giúp đỡ các bạn thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp hiểu rõ luật ở nước sở tại. Theo đó, anh trực tiếp mời các luật sư người Pháp và người Việt về giải đáp thắc mắc của các bạn thanh niên sinh viên. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng cho sinh viên, anh đã chỉ đạo chương trình Thành công tại Pháp hợp tác cùng với Tổ chức khoa học và Chuyên gia người Việt tại Pháp AVSE Global và nhiều tổ chức uy tín khác. Đây là chuỗi chương trình gồm 3 hoạt động chính: Các buổi chữa CV, thư động lực và giả lập phỏng vấn cho các bạn sinh viên tìm việc, ứng tuyển vào các trường đại học; các buổi InspiTalk chia sẻ những vấn đề và thanh niên, sinh viên quan tâm như cách học tập hiệu quả, đầu tư bất động sản, cách hòa nhập cộng đồng.

Anh Thuỵ còn hỗ trợ Lập hồ sơ xin tài trợ từ Bộ ngoại giao Pháp với số tiền 15000 euro (hơn 400 triệu đồng) ủng hộ cho Trung tâm phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Tĩnh để sữa chữa, cải tạo trung tâm; tổ chức cho các thành viên Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tham dự Giải chạy Pháp ngữ ELLE PEUT do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội tổ chức. Số tiền quyên góp được từ Pháp đã chuyển về Thương thương Handmade nhằm giúp đỡ những người chịu thiệt thòi trong xã hội tại trung tâm.

Anh cũng đồng hành cùng Hội người Việt Nam tại Pháp tổng hợp được 9000 chữ ký vào bản Kiến nghị Biển Đông yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật biển quốc tế và yêu cầu chính phủ Pháp và liên minh châu Âu có những hành động cụ thể để đảm bảo việc thi hành luật pháp quốc tế tại Biển Đông. Bản kiến nghị đã được gửi lên và được tiếp nhận bởi Ủy ban Kiến nghị của Liên minh châu Âu, Thượng viện và Hạ viện nước Cộng hòa Pháp.

Với sự năng nổ đóng góp cho hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nói chung, anh Thuỵ vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên, Bằng khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên...

Đặc biệt, anh Thuỵ vinh dự nhận "Thanh niên sống đẹp" năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức tối 14/10 vừa qua tại Hà Nội.

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" là giải thưởng thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Các cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là các thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, truyền năng lượng tích cực cho xã hội đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Năm nay, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên cả nước vào tối 14/10 vừa qua tại thủ đô Hà Nội.