Người trẻ đi du lịch những nơi không cần… điện

Có những người trẻ đi du lịch nhưng không cần đến điện hay wifi. Với họ, những hành trình như vậy mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Anh Tạ Thanh Sang (32 tuổi, quê ở tỉnh Long An), hiện đang là trưởng nhóm Camping in VietNam - Cộng đồng thích cắm trại Việt Nam trên Facebook, thường xuyên thực hiện những chuyến đi du lịch "thiếu điện" vào các ngày cuối tuần.

Những nơi mà nhóm anh hay đến như: Tà Năng - Phan Dũng, Hòn Lớn (tỉnh Khánh Hòa), Hồ Tiên - La Ngâu (tỉnh Bình Thuận), Phi Liêng (tỉnh Lâm Đồng), Tà Đùng (tỉnh Đắk Nông), núi Mắt Thần (tỉnh Cao Bằng)... Nhìn chung, những hành trình này có đặc điểm là người đi cắm trại ngủ qua đêm, hòa mình với thiên nhiên, không cần điện thắp sáng, không sử dụng điện thoại…

Người trẻ đi du lịch những nơi không cần… điện - Ảnh 1.

Người trẻ chọn đi du lịch đến những nơi không cần… điện, được đắm mình với thiên nhiên - Thanh Sang

Gần đây nhất, anh Sang có chuyến cắm trại ngủ qua đêm cùng với nhóm bạn ở thượng nguồn sông Đa Huoai (H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). "Khi đến nơi, chúng tôi như được tách biệt với thế giới bên ngoài, tránh xa khói bụi thành phố, hoàn toàn không có điện hay wifi", anh Sang cho hay.

Tại Đạ Huoai, vào buổi tối, nhóm anh Sang đốt lửa trại, nướng thịt, ngồi quây quần bên nhau. Ánh sáng le lói của chiếc đèn pin dự phòng cũng đủ để thắp sáng nơi mọi người sinh hoạt.

"Đi du lịch ở những nơi thế này mình sẽ không bị làm phiền bởi mạng xã hội, dành thời gian cùng bạn bè trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm tuổi thơ, cùng nấu ăn, chơi đùa. Mình cũng quên đi những muộn phiền hay áp lực bủa vây từ công việc. Đặc biệt, được tận hưởng, hít thở không khí trong lành của thiên nhiên hoang sơ", anh Sang chia sẻ.

Người trẻ đi du lịch những nơi không cần… điện - Ảnh 2.

 

Những chuyến du lịch, cắm trại trải nghiệm của người trẻ - Thanh Sang

 

Tuy nhiên, anh Sang cũng nhìn nhận: "Du lịch trải nghiệm có rất nhiều khó khăn như: thời tiết thất thường, di chuyển khó khăn… Chính vì vậy, khi đi mọi người cần trang bị đầy đủ lều trại, dụng cụ nấu ăn và rất nhiều trang thiết bị khác..., hơn hết là trang bị kiến thức, kinh nghiệm và ý thức bảo vệ môi trường".

Anh Lê Nguyễn Hoàng Dương (31 tuổi, ngụ P.Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng có xu hướng đi du lịch không cần… điện khi về những nơi thiên nhiên còn hoang sơ.

Ngày 8.6 vừa rồi, sau khi kết thúc công việc, anh Dương chuẩn bị lều trại, lương thực, vài cục pin dự phòng cho điện thoại rồi chạy xe máy dọc theo QL51, đến bãi biển Đồi Nhái (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Người trẻ đi du lịch những nơi không cần… điện - Ảnh 3.
 
Người trẻ đi du lịch những nơi không cần… điện - Ảnh 4.Được hòa mình vào thiên nhiên khiến mỗi người trẻ cảm thấy thoải mái và yên bình hơn rất nhiều-Tấn Đạt