Nhiều câu chuyện hay, cảm động về hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân

(CTG) Nhiều câu chuyện hay, cảm động về hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, công tác, chiến đấu, tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã đạt giải tại cuộc thi viết tìm hiểu 75 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Bộ Công An phối hợp với T.Ư Đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam; 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Dự chương trình có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công An; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn trao phần thưởng cho các cá nhân được giải

Tại lễ trao giải, Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, cho biết Sau 04 tháng phát động, cuộc thi có 512.575 bài dự thi cấp cơ sở, trong đó 91,4% tác giả, nhóm tác giả là cán bộ, đoàn viên thanh niên trong lực lượng CAND; 8,6% tác giả, nhóm tác là các tập thể, cá nhân ngoài lực lượng CAND. Cấp trung ương, cuộc thi đã nhận được gần 500 bài dự thi của các đơn vị, địa phương gồm các bài thi chất lượng của tác giả, nhóm tác giả với thành phần đa dạng như cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ hưu trí, người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, trí thức, học sinh, sinh viên, du học sinh đang sinh sống, học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.

Các tác phẩm dự thi vòng chung khảo đều có nội dung tốt, bám sát câu hỏi cuộc thi và thể lệ do Ban Tổ chức ban hành. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu cả về nội dung, hình thức với nhiều cách làm sáng tạo như: Viết tay; khắc gỗ; thiết kế mô hình; xây dựng videoclip; sáng tác bài hát, thơ về lực lượng CAND; xây dựng bộ câu hỏi về lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND truy cập bằng mã QR; xây dựng trang web, kênh youtube để tuyên truyền về cuộc thi; sưu tầm tâm ngôn của quần chúng nhân dân dành cho lực lượng CAND…

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trao phần thưởng cho các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả cuộc thi tại cấp cơ sở

Nhiều tác giả, nhóm tác giả có sự đầu tư nghiên cứu, tham khảo tư liệu, tập hợp được nhiều thông tin, hình ảnh, tư liệu đa dạng, phong phú tạo sức thuyết phục cho bài thi; nhiều bài thi có những nghiên cứu chuyên sâu, đề xuất sát, đúng với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương trong xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nhiều bài thi chia sẻ những câu chuyện hay, cảm động về hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, công tác, chiến đấu, tham gia các hoạt động an sinh xã hội cũng như giản dị cuộc sống đời thường… góp phần khắc họa rõ nét tình cảm của quần chúng nhân với lực lượng CAND cũng như hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Nhiều bài dự thi công phu về nội dung và hình thức như: Viết tay, khắc gỗ, thiết kế mô hình.

Phát biểu tại lễ tổng kết, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương cũng như chúc mừng các tập thể, cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia và đạt giải thưởng tại Cuộc thi.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại lễ tổng kết

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng đánh giá: “Qua lăng kính của quần chúng nhân dân, có rất nhiều câu chuyện hay, cảm động về người cán bộ chiến sĩ CAND trong thực hiện nhiệm vụ, công tác, chiến đấu, tham gia các hoạt động xã hội cũng như trong sống đời thường được chia sẻ trong các bài dự thi, đã góp phần khắc họa rõ nét tình cảm của quần chúng nhân dân với lực lượng CAND, cũng như hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân”.

Cuộc thi thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các ngày lễ trọng đại khác của đất nước trong năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Thành nói.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba cho các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả cuộc thi tại cấp cơ sở và có bài dự thi cấp Trung ương có chất lượng; trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 15 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho tác giả/nhóm tác giả có bài dự thi xuất sắc./.

Theo ĐTN