Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tới lực lượng tuyến đầu, người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

(CTG) Sau đợt trao quà đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Quận 12 trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Vòng tay Việt” từ ngày 6/7 – 9/7, Tập đoàn Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC), các doanh nghiệp trong ban tổ chức chương trình trao những suất quà còn lại trong 1.000 phần quà đến lực lượng tuyến đầu ở các bệnh viện, khu cách ly, người lao động mất việc tại Bệnh viện Thủ Đức, Quận 3, Quận Thủ Đức và Bình Tân…

 

Những ngày này, dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn biến hết sức phức tạp. Số khu cách ly và phong toả trong thành phố ngày càng tăng cao cùng với đó là giãn cách xã hội trên diện rộng theo chỉ thị 16 của chính phủ, do đó áp lực lên đội ngũ y bác sĩ càng lớn, kèm theo đó những khó khăn của người lao động mất việc, mất thu nhập do giãn cách lại càng chồng chất.

Thấu hiểu được điều đó, từ chiều ngày 6/7 đến 9/7, chuyến xe lưu động mang tên “Vòng Tay Việt” tiếp tục lăn bánh đến khắp các cung đường, khu vực; nỗ lực mang những phần quà ý nghĩa để gửi tặng lực lượng y bác sĩ, những người dân gặp khó khăn tại các bệnh viện, “điểm nóng” cách ly phong toả như Bệnh viện Thủ Đức, chợ Vườn Chuối (Quận 3), Quận Bình Tân, Quận Thủ Đức. Tính đến nay, chỉ riêng doanh nghiệp Thiên Long đã trao tặng gần 1.000 phần quà đến lực lượng tuyến đầu, người lao động nghèo phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP.HCM trong khuôn khổ chương trình.

Tiếp nối những suất quà đầu tiên trao tay các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (Quận 1, TP.HCM) và những người lao động nghèo bị mất việc tại Quận 12 (TP.HCM), chiều ngày 6/7 đoàn tiếp tục trao 200 phần quà cho người dân tại Quận 3, tập trung nhiều ở khu vực Chợ Vườn Chuối. Đây là “điểm nóng” với 37 ca nhiễm nguy cơ cao và đã bị phong toả từ ngày 2/7. Các tiểu thương ở chợ cũng gặp nhiều khó khăn khi việc buôn bán bị trì trệ do phong toả.

Sáng ngày 6/7, đoàn thiện nguyện trao những phần quà hỗ trợ đến đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Đại diện Liên đoàn lao động quận 12 nhận những phần quà hỗ trợ từ chương trình “Vòng tay Việt”.

Trao tặng những phần quà đến người dân tại “điểm nóng dịch Covid – 19” khu vực Chợ Vườn Chuối (Quận 3).


Sáng ngày 7/7, chuyến xe từ thiện của chương trình “Vòng Tay Việt” tiếp tục mang những phần quà của Thiên Long và của những doanh nghiệp khác đến trao tại Bệnh viện Thủ Đức. Bên cạnh những phần quà gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch và điều trị cho bệnh nhân, những phần quà của Thiên Long bao gồm tập tô, bút sáp màu, sáp nặn vở…đã được các y bác sĩ mang đến tận tay các bệnh nhi cách ly do Covid – 19 tại bệnh viện.

Những chuyến xe của chương trình “Vòng tay Việt” vẫn miệt mài mang những phần quà đến các bệnh viện, khu cách ly.

Đoàn thiện nguyện trao những phần quà cho đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch và các bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức vào sáng ngày 7/7.

Những phần quà ý nghĩa của Thiên Long đã được các y bác sĩ gửi tận tay đến các bệnh nhi. Tấm ảnh tuy mờ nhưng chỉ vì người chụp ảnh cũng phải mang tấm chắn. Quả là một kỷ niệm khó quên!

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến trao các phần quà tại khu phong toả quận Bình Tân. Những phần quà tuy nhỏ những cũng chính là nguồn động viên to lớn giúp các em nhỏ bị cách ly trong bệnh viện hay trong các khu phong toả vơi bớt sự lo lắng, có được niềm vui trong những ngày cách ly, khuấy động tinh thần các em nhỏ trong cuộc chiến chống Covid lịch sử này trên địa bàn Thành phố.

Không ngại gian khổ và nguy hiểm, đoàn thiện nguyện đến các khu phong toả trên quận Bình Tân để gửi những phần quà cho người dân.

Các em nhỏ tại khu phong toả quận Bình Tân vui mừng khi nhận được những phần quà từ tập đoàn Thiên Long.

Tiếp đó, sáng ngày 9/7 – tức chỉ sau 12 tiếng cả thành phố thực hiện chỉ thị 16, Thiên Long cùng Hội DN HVNCLC đến trao 100 phần quà cho đại diện phường Tăng Nhơn Phú B (Quận Thủ Đức). Những phần quà này sẽ được đại diện phường gửi đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực.

100 phần quà đã được gửi đến các hộ dân phường Tăng Nhơn Phú B (Quận Thủ Đức).

Với 1.000 phần quà trao tặng đến đến lực lượng tuyến đầu, người lao động nghèo phòng chống dịch Covid -19, Thiên Long hi vọng sẽ giúp san sẻ phần nào những khó khăn, thay họ trao gửi tình cảm yêu thương, chăm lo cho con em trong gia đình, tiếp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua đại dịch. Trong thời gian tới, Thiên Long sẽ tiếp tục cùng Hội DN HVNCLC trao các phần quà còn lại đến các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, khu phong tỏa khác trên toàn thành phố, đến những ai còn đang khó khăn, chật vật với cuộc sống mưu sinh mỗi ngày, và đến những ai đang thật sự cần được quan tâm và chia sẻ giữa mùa dịch dữ này.

Nguồn TL