Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thủ đô

CTG - Họ là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thủ đô được tuyên dương trong chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức sáng 22/3.

Với sức trẻ và nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác.

Bí thư Quận đoàn mẫn cán

Gắn bó với công tác Đoàn suốt thời thanh xuân, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh năm 1990), Bí thư Quận đoàn Đống Đa, Hà Nội luôn giữ tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, nỗ lực nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình mới thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Chính sự nhiệt tình trong công tác, gần gũi, gắn bó với mọi người, chị được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tín nhiệm.

Với sức trẻ, năng động, chị Tâm phát huy được năng lực của một Thủ lĩnh Đoàn ưu tú, luôn tích cực, hái tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên phát động.

Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của quận phát triển. Trong những năm qua Đoàn Thanh niên quận Đống Đa luôn là một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh năm 1990), Bí thư Quận đoàn Đống Đa, Hà Nội
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bí thư Quận đoàn Đống Đa, Hà Nội

Chị Thanh Tâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhiều khen thưởng của các cấp bộ Đoàn. Gần đây nhất, năm 2023, chị được nhận Bằng khen có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học trực thuộc quận, huyện, thị đoàn năm học 2022 – 2023 của Thành đoàn Hà Nội.

Thủ lĩnh Đoàn quận Đống Đa có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo. Chị Tâm đã đưa ra sáng kiến kinh nghiệm: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kết nạp đoàn viên mới trên địa bàn quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, trong giai đoạn 2022-2027”.

Sáng kiến này được UBND quận Đống Đa công nhận sáng kiến kinh nghiệm; hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng cấp quận của sáng kiến kinh nghiệm làm căn cứ đề xuất tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng theo quy định năm 2023…

Thủ lĩnh Đoàn trường hết mình với học trò

Chị Nguyễn Phương Ngọc, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 và giành được nhiều khen thưởng: Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022, 2022 – 2023.

Ngọc
Chị Nguyễn Phương Ngọc, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Chị Ngọc cũng là cán bộ Đoàn có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Chị tiếp tục thành lập mới và quản lí, hỗ trợ, duy trì hoạt động của 18 câu lạc bộ học sinh đang hoạt động tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, phát huy tối đa khả năng, năng lực nổi trội của các học sinh đang học tại trường.

Đẩy mạnh việc giáo dục học sinh về lịch sử Thủ đô, đất nước, Thủ lĩnh Đoàn trường thành lập đội thi và cử 9 học sinh tham gia phần thi Rung chuông vàng, tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc “Tự hào học sinh Thủ đô” năm 2023 tại Ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện” ,”Học sinh 3 tốt” cấp thành phố và 9 em đạt giải Nhất.

Trong năm học 2022 – 2023, chị đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi viết bài “Mái trường tôi – thầy cô tôi” nhân dịp kỉ niệm 30 năm thành lập trường và chọn lọc, biên tập ra mắt tập sách “Đến – đi và trở về phần 2”. Đây là những câu chuyện vô cùng ý nghĩa của các cựu học sinh, học sinh đang học tại trường tri ân thầy cô giáo, nhà trường.

Định hướng học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, tham gia tổ chức các hoạt động thiện nguyện xã hội, Câu lạc bộ Tranh biện do chị Ngọc quản lí đã tổ chức hoạt động dạy học thiện nguyện “Điều ước hạc giấy”. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, lan tỏa hình ảnh học sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm ra bên ngoài xã hội.

Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã phát động, duy trì phong trào “Xây dựng lớp học xanh – sạch – đẹp – mới lạ” và duy trì tốt từ đầu năm học 2022 – 2023 đến nay. Tất cả các lớp học đều có cây xanh trong và ngoài lớp, hàng tháng trang trí bảng tin theo các chủ đề tháng, lớp có các giá sách để phát huy việc đọc sách trong học sinh…

Theo Tuoitre