Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời

(CTG) Mỗi bạn trẻ có công việc khác nhau, có những cách làm khác nhau nhưng họ luôn ý thức không phí hoài giây phút tuổi trẻ nào, góp thêm cho cuộc đời những câu chuyện đẹp, ý nghĩa…

 

Mỗi bạn trẻ có công việc khác nhau, có những cách làm khác nhau nhưng họ luôn ý thức không phí hoài giây phút tuổi trẻ nào, góp thêm cho cuộc đời những câu chuyện đẹp, ý nghĩa…

Không chỉ viết nên những câu chuyện đẹp, mỗi bạn trẻ lại có một cách để lan tỏa những điều tích cực đến với cộng đồng.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 1

Các bạn trẻ tham gia chương trình giao lưu trực tuyến Tuổi trẻ Việt Nam - Những câu chuyện đẹp với chủ đề “Tin tốt, câu chuyện đẹp góp phần xây dựng lối sống nhân văn, đoàn kết, nghĩa tình”. CHỤP MÀN HÌNH

Trong chương trình giao lưu trực tuyến Tuổi trẻ Việt Nam - Những câu chuyện đẹp với chủ đề “Tin tốt, câu chuyện đẹp góp phần xây dựng lối sống nhân văn, đoàn kết, nghĩa tình” do Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn phối hợp với Báo Thanh Niên thực hiện, người xem đã rung cảm, tự hào về những việc làm ý nghĩa mà người trẻ đã cống hiến cho xã hội.

Cố gắng giúp cho đời, cho người nhiều hơn

Mở đầu buổi giao lưu, Bùi Văn Phát, Phó bí thư Đoàn P.Tân Quý, Q.Tân Phú (TP.HCM), kể bản thân và gia đình trong dịch đã chẳng may là F1 và phải đi cách ly tập trung. Lúc đầu Phát có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực, thế nhưng khi chứng kiến các tình nguyện viên, lực lượng tuyến đầu ngày đêm gồng mình chống dịch, Phát tự nhủ: “Tại sao mình không dành khoảng thời gian đi cách ly này để lan tỏa những điều tích cực, giúp mọi người cùng nhanh vượt qua dịch bệnh?”.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 2

Bùi Văn Phát. NVCC

Thế là Phát dùng thời gian trong khu cách ly để tiếp thêm “hormone” hạnh phúc cho nhiều người, cùng động viên mọi người xung quanh. Phát đếm từng ngày hết cách ly để về xin gia đình xách ba lô đi chống dịch.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 3

Lê Quang Long. NVCC

Mọi người như trầm lắng khi nghe Lê Quang Long, người sáng lập dự án thiện nguyện “Những bước chân xanh”, kể về những khoảnh khắc in sâu trong tâm trí các tình nguyện viên trong nhóm sau hơn 4 tháng đồng hành cùng người dân chống dịch: “Tụi mình tiếp cận mọi đối tượng để hỗ trợ, có những cụ già neo đơn, những đứa trẻ khát sữa trong dịch, và cả những người bệnh đang chờ ô xy để giành giật sự sống… Mỗi người chỉ đôi ba câu chia sẻ với tụi mình, nhưng mình hiểu họ đang khó khăn như thế nào, có người nhận quà mà rơi nước mắt vừa mừng vừa tủi thân”.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 4

Chương trình giao lưu trực tuyến Tuổi trẻ Việt Nam - Những câu chuyện đẹp. CHỤP MÀN HÌNH

Không chỉ trong dịch bệnh mà trước đây, bất cứ nơi nào khó khăn cần sự giúp đỡ, Long và nhóm đều sẵn sàng góp sức. Hỏi động lực từ đâu, Long bày tỏ: “Thanh xuân rất ngắn nhưng lý tưởng hay công việc thì làm cả đời, khi mình đã dành thời gian thấy đủ cho bản thân, cho gia đình rồi thì cố gắng giúp cho đời, cho nhiều người hơn”.

Viết nên những câu chuyện đẹp

Còn Lê Tuấn Dũng, Bí thư Đoàn xã Bình Chánh, H.Bình Chánh (TP.HCM), khi kể về hành trình của đội shipper 0 đồng, giao sách miễn phí cho học sinh trong mùa dịch, đã khiến nhiều người cảm phục khi trong đội hình tình nguyện có những bạn chẳng may bị F0 nhưng các bạn vẫn chia sẻ với nhau: “Nếu lỡ có bị nhiễm thì đi cách ly điều trị rồi về lại tiếp tục tham gia chống dịch”. Dù thấy rõ sự nguy hiểm nhưng các bạn vẫn không chùn bước, khỏi bệnh lại tiếp tục xin ba mẹ đi chống dịch.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 5

Lê Tuấn Dũng

NVCC

Là anh cả trong gia đình có 3 anh em đều tham gia tuyến đầu chống dịch, Quách Thiều Minh (sinh viên Trường ĐH Y - Dược TP.HCM) tâm sự: “Tụi mình đi chống dịch từ những ngày đầu thành phố kêu gọi sinh viên cùng tham gia. Lúc đó dịch bệnh bùng phát mạnh, khối lượng công việc hằng ngày rất nhiều và phải làm liên tục, có những hôm mình tưởng như không thể tiếp tục được nữa. Nhưng nhìn thấy đồng đội của mình vẫn động viên nhau để cố gắng, mình như được tiếp thêm sức mạnh và lại tiếp tục chiến đấu”.

Lan tỏa tin tốt để cuộc sống tươi đẹp hơn

Chàng trai dân tộc Pa Kô Hồ Văn Ngởi, đoàn viên Chi đoàn thôn A Môr, xã Lìa, H.Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nhận thấy tầm quan trọng của việc lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội, ngay lập tức đã lập trang Facebook AKAY VEL (Con của bản làng) để chia sẻ những câu chuyện đẹp, những tấm gương sáng

“Mạng xã hội có rất nhiều thông tin trái chiều, có những tin khi nhìn qua tưởng là rất đẹp nhưng đằng sau đó là cả một vấn đề mà chúng ta cần xem xét kỹ. Cho nên mình sẽ chọn lọc và đăng để những người trẻ đồng bào có thể tiếp cận được. Qua những bài đăng mình thấy các bạn trẻ tương tác rất nhiều, từ đó mình càng cố gắng để lan tỏa thêm nhiều tin tốt mỗi ngày”.

Những câu chuyện đẹp người trẻ góp cho cuộc đời - ảnh 6

Hồ Văn Ngởi.

Bộ phim ngắn Đại chiến Corona virus do Ngởi thực hiện được lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong cộng đồng người dân tộc mà còn gây chú ý trên mạng xã hội, kêu gọi mỗi người dân trở thành một chiến binh để chiến đấu với Covid-19.

Nói về lan tỏa tin tốt, Bùi Văn Phát tâm sự: “Cuộc sống của chúng ta ngày nay có quá nhiều áp lực, mạng xã hội lại là một tiện ích rất lớn, tại sao chúng ta không tận dụng tiện ích này và thế mạnh của mình để lan tỏa những điều tốt, giúp cuộc sống tươi đẹp và mỗi người bắt đầu mỗi ngày sẽ phấn khởi hơn, tích cực hơn”.

Là một chàng trai đam mê nhiếp ảnh, lại rất thích những nụ cười của trẻ vùng cao, nên trong suốt hành trình đi dọc đất nước, Long đã ghi lại hình ảnh nụ cười của những đứa trẻ, và của những người nông dân dù chân lấm tay bùn mỗi ngày nhưng vẫn lạc quan yêu đời… và lan tỏa những nụ cười này trên mạng xã hội.

Theo TN