Những chuyến xe chở yêu thương

Những năm gần đây, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) xe bán tải Khánh Hòa đã có nhiều chuyến hành trình, hỗ trợ người dân trong đại dịch COVID-19, các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, họ còn tạo sân chơi cho trẻ em ở vùng xa...

Sẻ chia cùng trẻ em

Chương trình gần đây nhất là “Sân chơi cho em”, triển khai tại Trường Mầm non Anh Đào (thuộc xã miền núi Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa). Nhận thấy đa số học sinh ở trường này là người đồng bào dân tộc thiểu số, các em đến trường không có không gian vui chơi nên Ban chủ nhiệm CLB xe bán tải Khánh Hòa quyết định kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, sau đó liên hệ với trường tặng các thiết bị trò chơi như: cầu tuột, bập bênh, xích đu...

Anh Nguyễn Thành Luân - Chủ nhiệm CLB xe bán tải Khánh Hòa, chia sẻ: Có lần các thành viên CLB đi dã ngoại, tình cờ thấy nhiều em nhỏ xin vỏ lon bia, chai nước… để bán lấy tiền sinh hoạt. Cả nhóm thấy thế nên đã mua những phần quà để trao cho các em. Cũng từ câu chuyện ấy, các anh nhận ra còn nhiều hoàn cảnh cần được hỗ trợ nên đã quyết định cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động hướng đến trẻ em nghèo.

Những chuyến xe chở yêu thương ảnh 1

Anh Nguyễn Thành Luân (Chủ nhiệm CLB xe bán tải Khánh Hòa) hướng dẫn các em trường Mầm non Anh Đào chơi bập bênh

“Chúng tôi vốn yêu trẻ em, rồi đi nhiều nơi thấy trẻ em nhiều vùng còn gặp khó khăn, thương lắm. Vì thế, chúng tôi đã cùng nhau tổ chức những chương trình thiện nguyện để phần nào hỗ trợ các em có cuộc sống tốt hơn”, anh Luân nói.

 

Ngoài chương trình trên, các thành viên CLB xe bán tải Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo ở huyện Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận); huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa)… CLB còn quyên góp quần áo, sách vở cho học sinh ở các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ; tặng xe đạp cho học sinh miền núi và trẻ em trong các mái ấm tình thương.

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Trong suốt đợt giãn cách xã hội lần thứ 4 do dịch COVID-19 vừa qua (từ tháng 7 - 10/2021), CLB xe bán tải Khánh Hòa đã kêu gọi các mạnh thường quân ở Lâm Đồng hỗ trợ rau, củ, quả và vận chuyển, trao tặng những bếp ăn nghĩa tình, người dân khu vực bị phong tỏa tại tỉnh Khánh Hòa. Tháng 7/2021, CLB phối hợp với Tỉnh Đoàn Khánh Hòa vận chuyển gạo đến các khu cách ly; trao tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… cho 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 là huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.

Chủ nhiệm CLB xe bán tải Khánh Hòa cho biết, trong đợt giãn cách lần thứ 4, trung bình mỗi xe của CLB chạy khoảng 3.500 - 4.000km, riêng anh Luân có ngày chạy tới 350km. Ngược xuôi hỗ trợ cộng đồng trong thời gian dịch bệnh phức tạp, cả CLB thường xuyên ra vào khu cách ly, khu phong tỏa. Có vài thành viên của CLB bị mắc COVID - 19. Sau khi điều trị khỏi, các anh tiếp tục chạy xe mang nhu yếu phẩm đến những người dân cần giúp đỡ trong dịch bệnh.

Anh Trương Mai Hải Băng (thành viên CLB xe bán tải Khánh Hòa) cho biết: “Trong thời điểm giãn cách xã hội, có nhiều nơi thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu. Chúng tôi cũng lo cho sức khỏe của mình, nhưng nếu dừng lại thì làm sao kịp chuyển hàng đến người dân đang gặp khó khăn? Chúng tôi tự động viên nhau, có sức người, có xe thì không việc gì phải dừng lại việc hỗ trợ mọi người trong đại dịch”.

Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa, cho biết: “Các thành viên CLB xe bán tải Khánh Hòa luôn rất nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động thiện nguyện. Mỗi lần Tỉnh Đoàn có hoạt động, CLB luôn sẵn sàng sắp xếp công việc để hỗ trợ hết mình. Mong rằng tinh thần tương thân tương ái của CLB sẽ được lan tỏa trong cộng đồng”.

CLB xe bán tải Khánh Hoà thành lập tháng 7/2017, hiện có 35 thành viên thường trực và 136 thành viên không thường trực. CLB được thành lập với mục đích trao đổi kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng xe và chia sẻ đam mê đi phượt bằng ô tô. Ngày 29/9/2021, UBND tỉnh Khánh Hoà đã khen thưởng đột xuất cho CLB có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 
Theo TPO