Những người trẻ đội nắng làm đường, biến ước mơ của người dân thành hiện thực

(CTG) Với sự đóng góp của sức trẻ, người dân khu 8, P.Việt Hưng (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã có tuyến đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp. Đây là ước muốn bao đời của người dân nơi đây.

Ngày 7.7, thông tin từ Thành đoàn Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình đường bê tông dài 1 km tại khu 8, P.Việt Hưng, hiện thực hóa ước mơ của người dân địa phương.

Những người trẻ đội nắng làm đường, biến ước mơ của người dân thành hiện thực- Ảnh 1.

Tuyến đường bê tông tại khu 8, P.Việt Hưng

Đ.X

Theo Thành đoàn Hạ Long, khu phố 8 nằm xa trung tâm, có 90 hộ dân với gần 400 nhân khẩu, chủ yếu sống bằng nghề trồng rừng và chăn nuôi nhỏ lẻ, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

 

Đặc biệt, tuyến đường từ khu Cái Mắm ra Đồng Đăng (qua khu phố 8) nhiều năm qua vẫn là đường đất. Hàng năm, cán bộ, nhân dân khu phố phải duy tu đổ tạm đá mạt để đi lại, sau mỗi mùa mưa lại xói mòn tạo thành những "ổ gà" gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Những người trẻ đội nắng làm đường, biến ước mơ của người dân thành hiện thực- Ảnh 2.

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên đội nắng làm đường bê tông giúp dân

Đ.X

Để người dân có đường bê tông đi lại thuận tiện, an toàn hơn, Thành đoàn Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương khởi công công trình với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng từ hơn 1 năm trước.

Nguồn vốn của công trình có sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người dân địa phương. Đặc biệt, còn có sự đóng góp ngày công và số tiền ủng hộ của các đoàn viên, thanh niên.

Những người trẻ đội nắng làm đường, biến ước mơ của người dân thành hiện thực- Ảnh 3.

Tuyến đường dài gần 1 km với sự đóng góp của các đoàn viên, thanh niên

Đ.X

Anh Nguyễn Tuấn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hạ Long, cho biết để thực hiện công trình đường bê tông nói trên, đơn vị đã kêu gọi một số doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cũng như sự đóng góp ngày công của trên 100 đoàn viên, thanh niên.

Những người trẻ đội nắng làm đường, biến ước mơ của người dân thành hiện thực- Ảnh 4.

Đoàn viên, thanh niên góp sức trẻ làm đường bê tông

Đ.X

"Công trình đường bê tông dài 1 km tại khu phố 8, P.Việt Hưng là minh chứng rõ nét về ý Đảng, lòng dân, sức trẻ thanh niên. Tuyến đường đã hiện thực hóa ước mơ bao đời nay của người dân, qua đó giúp người dân đi lại thuận tiện, phát triển kinh tế, xã hội", anh Thắng nói.

Theo TN