Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn

(CTG) Ấn tượng với hình ảnh những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu cùng “diện” khăn rằn tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu 2022 tại Bến Tre hôm nay.

Ấn tượng với hình ảnh những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu cùng “diện” khăn rằn tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu 2022 tại Bến Tre hôm nay.

Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 1

Đại biểu tri thức trẻ được khoác lên mình chiếc khăn rằn, xinh tươi tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. NHẬT THỊNH

Hình ảnh chiếc khăn rằn là nét đặc trưng riêng cho bản sắc văn hóa của người dân Đồng Khởi nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, hôm nay hình ảnh thân thương ấy đã được các trí thức trẻ mang trên mình khi tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 2
Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 3

Các vị lãnh đạo cũng được trao khăn rằn khi tham dự Diễn đàn sáng nay. NHẬT THỊNH

Lần đầu tiên tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, cũng là lần đầu tiên đến với Bến Tre, Bùi Đăng Toản, Bí thư Đoàn Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng, bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên mình đến với Bến Tre, cảm giác của mình rất là tuyệt vời, các bạn trẻ và người dân nơi đây rất nhiệt tình, thân thiện. Về với diễn đàn, mình rất bất ngờ khi các bạn trao cho mình chiếc khăn rằn này và các bạn giới thiệu đây là nét đặc trưng văn hoá của tỉnh Bến Tre. Cảm xúc của mình rất là xúc động với tình cảm và hình ảnh chiếc khăn rằn thân thương hôm nay".

Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 4
Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 5

Rạng ngời, thích thú với chiếc khăn rằn trên cổ. NHẬT THỊNH

 

Anh Toản còn cho biết rất xúc động khi hình ảnh chiếc khăn rằn gợi cho mỗi tri thức trẻ hôm nay tự hào về phong trào Đồng Khởi của quê hương Bến Tre, từ đó càng thôi thúc các tri thức trẻ hôm nay ý thức được nhiều hơn về tình yêu đất nước và ra sức học tập, công tác thật hiệu quả để đóng góp trí thức vào phát triển đất nước.

Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 6

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Hội LHPN tỉnh Bến Tre, là một trong 50 đại biểu tri thức trẻ của tỉnh Bến Tre tham dự diễn đàn hôm nay cũng không giấu được cảm xúc, chia sẻ: “Mình sinh ra và lớn lên ở Mỏ Cày Nam, chiếc nôi của phong trào Đồng Khởi, mình rất tự hào khi hôm nay được mang chiếc khăn rằn tham dự diễn đàn này. Đeo khăn rằn làm mình nhớ đến phong trào Đồng Khởi năm xưa, càng thêm yêu và tự hào với truyền thống của dân tộc”.

Những trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu xinh tươi 'diện' khăn rằn  - ảnh 7

Chị Vân cho biết thêm: “Thông qua diễn đàn này mình mong rằng có thể học hỏi, trao đổi thêm với các trí thức trẻ trong và ngoài nước để làm tốt công tác tham mưu giúp ích cho lãnh đạo đưa ra các chính sách, chiến lược phát triển quê hương Bến Tre ngày càng phát triển”.

Chia sẻ về lý do có sự xuất hiện hình ảnh thân thương của chiếc khăn rằn trong Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm nay, chị Phạm Thị Lộc, Ban phong trào Tỉnh đoàn Bến Tre, cho biết: “Đây là một nét đặc trưng riêng của người dân Bến Tre, mang một điểm nhấn riêng và thường thì vào những dịp trang trọng tụi mình mới sử dụng chiếc khăn rằn này. Tụi mình dự định thêu logo của diễn đàn để làm kỷ niệm nhưng do số lượng lớn nên không thể thêu kịp. Tất cả đại biểu đến đều được trao một chiếc khăn rằn để sử dụng khi tham gia diễn đàn. Bản thân mình cảm thấy rất vui khi nhìn thấy hình ảnh gần 200 trí thức trẻ đều mang khăn rằn để tham dự diễn đàn, vì nó mang điểm nhấn, cảm xúc riêng của người dân Bến Tre”.

Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V, năm 2022 được tổ chức trong 2 ngày (11-12/11) với sự tham gia của 180 đại biểu chính thức đến từ Việt Nam và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các trí thức trẻ tham gia Diễn đàn có chuyên môn đa dạng, đã và đang triển khai các đề tài nghiên cứu, các giải pháp, sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nội dung của Diễn đàn.

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của Nhà tài trợ Vàng là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank).

Theo TN