Những xu hướng du lịch mới

(CTG) Thời đại công nghệ phát triển khiến những xu hướng du lịch mới dần thay thế cho thói quen đi du lịch truyền thống của các du khách trên toàn thế giới. Dưới đây là những xu hướng mới dễ nhận thấy ở các “tín đồ xê dịch”:

Mang ít hành lý

Với các “tín đồ xê dịch”, việc chỉ mang hành lý đủ dùng ngày càng trở nên phổ biến bởi tác dụng dễ nhận thấy là giảm được chi phí hành lý ký gửi. Giá nhiên liệu ngày càng tăng cao đã khiến nhiều hãng hàng không áp dụng chính sách giá vé bổ sung nhằm hạn chế việc du khách mang nhiều hành lý. Điều này đã tác động lớn đến thói quen của du khách trong những năm gần đây.

Bảo vệ môi trường

Xu hướng hạn chế các sản phẩm sử dụng một lần ngày càng lan rộng trong hệ thống nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không cũng như du khách. Nhiều nơi đưa ra những lời cảnh báo về lượng rác thải khổng lồ, đặc biệt là rác từ nilon do khách du lịch thải ra tại các điểm đến đã đến mức báo động, qua đó kêu gọi du khách hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nilon và các chất khó tiêu hủy nhằm bảo vệ môi trường. Song song với đó, nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn, địa phương cũng đưa ra các hoạt động bảo vệ môi trường kết hợp với du lịch cũng được nhiều du khách nhiệt tình hưởng ứng.

Du lịch một mình

Du lịch một mình đang được nhiều du khách, đặc biệt là nữ giới ưa chuộng. Với những công cụ tìm kiếm, ứng dụng thông minh cùng sự phát triển của các trang mạng xã hội, du khách ngày càng dễ dàng tìm kiếm thông tin điểm đến, kinh nghiệm để du lịch một mình. Hơn nữa, cuộc sống hiện đại nhiều áp lực cũng lý giải vì sao xu hướng này ngày càng phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ nữ giới đi du lịch một mình tăng đột biến, đặc biệt, tại các điểm đến như: Tây Ban Nha, Ấn Độ, Mỹ, New Zealand, Italia...

Chấm dứt “thời đại” ảnh selfie

Nếu như trước đây, xu hướng chụp ảnh selfie (tự chụp) thịnh hành trên các trang Blog, Facebook, Twitter của các nhiếp ảnh gia, travel bloger (người đi du lịch chuyên nghiệp) hay du khách thông thường, thì nay xu hướng đã giảm một cách rõ rệt. Thay thế cho sự nhàm chán của những bức ảnh selfie là những bức ảnh mang tính nghệ thuật cao, được đầu tư kỹ lưỡng nhằm mang lại cho người theo dõi những kinh nghiệm, cái nhìn rõ nét nhất về điểm đến. Điều này vừa có tác dụng quảng bá cho các điểm đến, vừa mang lại uy tín cho người chia sẻ đồng thời giúp chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn.

Theo HNM