Ninh Thuận kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

(CTG) Ngày 25-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Đến dự Lễ kỷ niệm, về phía Trung ương Đoàn, có anh Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, anh Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên (TN) Việt Nam nói chung, TN Ninh Thuận nói riêng đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động tìm tòi những hướng đi mới, phù hợp với tiến trình cách mạng của dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân dành cho thế hệ trẻ; phù hợp với quy luật phát triển của thời đại và nhu cầu, nguyện vọng của thanh - thiếu nhi.

Lãnh đạo tỉnh với các Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp tỉnh tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích xuất sắc, sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, ĐV-TN và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh; đồng thời khẳng định: Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của TN, xác định TN là lực lượng xung kích cách mạng, được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển TN vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Thấm nhuần quan điểm đó, thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác TN; nhờ đó tổ chức đoàn đã phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu, đạt nhiều thành tích khá toàn diện, tạo được sức lan tỏa trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục xung kích, tình nguyện, đổi mới, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp ủy giao, trong đó tập trung những nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp và tuyên truyền, vận động ĐV-TN tham gia và phục vụ tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng 3 phong trào và 3 chương trình hành động của Đoàn một cách phong phú, thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TN; nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn; chuẩn bị tốt các nội dung Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII; Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo và triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác TN, triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển TN Ninh Thuận, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, phát huy vai trò của đảng viên trẻ trong các tổ chức quần chúng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn hoạt động và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 
Anh Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam; tặng Bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2016-2020; tặng Bằng khen cho 1 Chi đoàn vững mạnh và 1 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”; trao tặng “Giải thưởng 26-3” năm 2021 cho 8 cán bộ Đoàn và tuyên dương 90 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi tỉnh nhà.

Nguồn: BNT