Nỗ lực thoát nghèo của thợ sửa xe miệt vườn.

(CTG) Công việc này ngày càng trở nên khó khăn, nhiều tháng anh Sơn mất ngủ, đến bữa quên ăn, nhiều đêm anh thức giấc nhưng vẫn chưa nghĩ ra sáng kiến mới. Anh thường dậy sớm chạy đến điểm sửa xe để thử nghiệm. Để đo mức độ tiêu thụ xăng của xe chính xác, anh thậm chí còn bắt những “lính” thợ trong “xưởng” của mình treo bình xăng ngoài cho xe chạy đường trường để đo xăng tiêu hao bao nhiêu.


Năm 14 tuổi: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 14 tuổi, chàng trai trẻ Đặng Hoàng Sơn bắt đầu bươn chải vào cuộc sống mưu sinh bằng nghề sửa xe gắn máy.

Năm 20 tuổi: Sau 6 năm với nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và từ số tiền dành dụm bấy lâu, anh Sơn mạnh dạn mở tiệm bán phụ tùng và sửa xe gắn máy. Cuộc sống đó được xem như là tạm ổn và là niềm mơ ước của nhiều người lúc bấy giờ.  Nhưng đối với người thanh niên trẻ tuổi cầu tiến như anh thì đây không là đích đến. Anh rất chú trọng việc sáng chế cải tiến máy móc, đặc biệt tìm cách sửa chữa, cải tiến để động cơ chạy bền và ít hao xăng. Một ngày trôi qua là một ngày anh tích lũy cho mình vốn kiến thức và kinh nghiệm quý báu với ước mơ mở một cửa hàng chuyên mua bán xe gắn máy.

Năm 35 tuổi: anh khai trương cửa hàng bán xe gắn máy đầu tiên. Khách hàng đến đây không chỉ được ưu đãi giá cả, mà còn được tư vấn hỗ trợ điều chỉnh động cơ, giúp tiết kiệm xăng có hiệu quả. Tiếng lành đồn xa và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, anh càng quyết tâm thực hiện ý tưởng sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu xăng.



Một điểm phân phối sản phẩm của Hoàng Sơn



Và niềm đam mê sáng chế

Hằng ngày, anh tiếp xúc rất nhiều loại xe mang bệnh: “hao xăng”, “đà máy”. Trăn trở với suy nghĩ chỉnh xăng cho xe gắn máy, anh mày mò chế ra hệ thống thiết bị tiết kiệm xăng. Lúc đầu, hệ thống này còn nhiều nhược điểm, lắp cho mười xe chỉ đạt bốn. Nhưng sau đó, cả bốn xe đều “bệnh” hao xăng trở lại. Lắng nghe lời phản ánh của những chủ phương tiện, anh tiếp tục mày mò và chuyển sang một hệ thống khác, trong đó có tính luôn mức độ hao mòn, tuổi thọ của bộ thiết kế tiết kiệm xăng cho xe gắn máy.

Công việc này ngày càng trở nên khó khăn. Nhiều tháng anh mất ngủ, đến bữa quên ăn, nhiều đêm anh thức giấc nhưng vẫn chưa nghĩ ra sáng kiến mới. Anh thường dậy sớm chạy đến điểm sửa xe để thử nghiệm. Để đo mức độ tiêu thụ xăng của xe chính xác, anh thậm chí còn bắt những “lính” thợ trong “xưởng” của mình treo bình xăng ngoài cho xe chạy đường trường để đo xăng tiêu hao bao nhiêu, từ đó điều chỉnh cho hợp lý. Lúc đầu, hệ thống này còn nhiều nhược điểm nhưng với tính chịu thương chịu khó, anh đã  lắng nghe ý kiến của khách hàng, tiếp tục mày mò và chuyển sang một hệ thống khác.

Cho đến một ngày giữa tháng 5 năm 2005, trên thị trường các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long bắt đầu xuất hiện bộ thiết bị tiết kiệm xăng dành cho xe máy, đánh dấu thành tựu ban đầu của anh Sơn.

Để có được kết quả này, anh đã dày công nghiên cứu từ 3 năm  nay và đã qua nhiều lần cải tiến sau nhiều lần thất bại. Từ chỗ sản xuất thử nghiệm, bán cho khách hàng tại thị xã Vĩnh Long là chính, đến nay, anh Sơn đã nhận được nhiều đơn hàng lớn từ Đắc Lắc đến Cà Mau.

Tạo công ăn việc làm cho người nghèo

Được biết từ ngày thành lập công ty (2005) tới nay anh Sơn đã giải quyết việc làm cho vài chục người có thêm thu nhập ổn định cuộc sống, với thành quả mà anh Sơn đạt được là cả quá trình dày công, không ngừng nỗ lực vượt khó. Điều đáng quý là anh Sơn luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhiều anh em nghèo, khó khăn ở địa phương có công ăn, việc làm, nâng cao thu nhập.

Để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường các hệ thống bán lẻ bộ tiết kiệm xăng của anh Sơn trên toàn quốc sẳn sàn lắp đặt cho khách sử dụng thử trước 1 tuần để kiểm tra hiệu quả. Nếu sản phẩm không đạt chất lượng thì anh Sơn sẳn sàn hoàn 100% tiền lại cho khách. Hiện trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, vì vậy quí khách có thể liên hệ theo số điện thoại 0866 753.727 – 0927.108.113 để được hỗ trợ thêm.


Theo 24h