Nơi trải nghiệm thực tế giáo dục Nhật Bản tại Việt Nam

CTG - Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024 của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút đông đảo các bạn trẻ, phụ huynh học sinh, sinh viên tham gia, trải nghiệm và để lại ấn tượng sâu sắc với họ.

Đây cũng là sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).

Ngôi trường mơ ước…

Tham gia ngày hội, em Trần Ngọc Minh (học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội) đã thu lượm được nhiều thông tin tuyển sinh đại học, sau đại học của VJU; tham gia học thử tiếng Nhật; trải nghiệm không gian, văn hóa Nhật Bản và các hoạt động vui chơi...

trao quà
Giáo sư Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội trao quà tới những người tham gia ngày hội “VJU Open Campus 2024”

Trần Ngọc Minh bày tỏ: “Em rất quan tâm đến trường Đại học Việt Nhật, đặc biệt là ngành Nhật Bản học ở đây. Bởi vậy, khi biết thông tin có ngày hội “VJU Open Campus 2024”, em đăng ký tham gia ngay.

Đứng trước ngưỡng cửa của các kỳ thi mang tính bước ngoặt, chuẩn bị chọn nghề nghiệp tương lai, chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với em cũng như nhiều bạn trẻ khác.

Qua đây, chúng em có thể hiểu biết hơn về một ngôi trường đại học đặc biệt, biểu tượng của tình cảm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, một môi trường giáo dục rất đáng để lựa chọn theo học”.

Cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và các bạn trẻ tham gia
Cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Trường Đại học Việt Nhật và các bạn trẻ tham gia ngày hội

Cùng cô con gái học lớp 12 tham gia chương trình, chị Nguyễn Hoàng Lan (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, “VJU Open Campus 2024” là chương trình rất có nghĩa thiết thực đối với các bạn trẻ mong muốn chọn ngành nghề, chọn trường đại học, học thạc sĩ. Theo chị Lan, VJU là ngôi trường mà con gái của chị ước mơ được học tập sau khi tốt nghiệp THPT.

“Tôi có nghe con gái nói về Trường Đại học Việt Nhật và ước mơ của con trong tương lai được học ở đây. Vậy nên, tôi đã dành thời gian để cùng con đến ngày hội, trải nghiệm và tôi hoàn toàn đồng ý cho con gái mình theo đuổi ước mơ thi vào VJU và mong rằng, con sẽ đạt được ước mơ tuyệt vời ấy”, chị Lan nói.

Hoạt động tư vấn tuyên sinh
Hoạt động tư vấn tuyển sinh, giới thiệu thông tin về nhà trường tại ngày hội

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam Nhật Bản

Chia sẻ tại ngày hội, Giáo sư Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: “Trường Đại học Việt Nhật đang triển khai 6 chương trình bậc đại học và 8 chương trình thạc sĩ và năm nay chúng tôi sẽ mở thêm hai chương trình tiến sĩ.

Trường chúng tôi luôn ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản vào các chương trình giảng dạy, để mang lại môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Việc này còn thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Các bạn học sinh trải nghiệm
Các bạn học sinh, sinh viên trải nghiệm nhiều hoạt động tại ngày hội

"VJU Open Campus" là một hoạt động thường niên được tổ chức với mục tiêu giúp các học sinh, học viên tiềm năng, phụ huynh và người quan tâm tìm hiểu thông tin về trường; đồng thời trải nghiệm, giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Tại “VJU Open Campus”, các bạn trẻ đã giao lưu, đặt câu hỏi, trao đổi ý tưởng với đội ngũ giảng viên, chuyên gia, các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản đang làm việc tại trường và sinh viên đại học, sau đại học học tập tại trường.

Các bạn trẻ háo hức
Các bạn trẻ háo hức, vui nhộn khi tham gia chương trình

Đồng thời, các bạn trẻ và phụ huynh học sinh cùng tìm hiểu thực tế về cơ sở vật chất, điều kiện học tập, chính sách học bổng và hỗ trợ người học theo phong cách Nhật Bản; về các hoạt động nâng cao tầm nhìn toàn cầu, khả năng sáng tạo liên ngành và kỹ năng mềm cho người học…

Người tham gia có thể hiểu về thuận lợi và khó khăn khi theo học chương trình thạc sĩ toàn thời gian theo chuẩn chất lượng Nhật Bản; cách thức vận hành của một đại học lấy người học làm trung tâm; về môi trường học thuật độc đáo với sự pha trộn văn hóa Việt - Nhật…

Ngày hội
Ngày hội khép lại để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho những người tham gia

Trường Đại học Việt Nhật là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội và là mô hình mới ở Việt Nam. Trường ra đời dựa trên ý tưởng chung của Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Nhà trường đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu có uy tín hàng đầu ở châu Á trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ tiên tiến và khoa học liên ngành phục vụ phát triển bền vững.

 

Theo Tuoitre