Nông dân Bắc Giang lần đầu livestream bán vải thiều trên Sendo

(CTG) Nông dân Lục Ngạn (Bắc Giang) lần đầu thực hành livestream bán vải trực tuyến tới hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc.

Đúng 11h ngày 6/6, trên sàn thương mại điện tử Sendo, nông dân Lục Ngạn có buổi bán hàng trực tuyến đầu tiên để quảng bá giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đến đông đảo người tiêu dùng cả nước. Livestream đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng, đã có nhiều đơn hàng được đặt mua.

Người nông dân sẽ trực tiếp livestream bán hàng trên Sendo, người mua cũng có thể đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng này. Ảnh: Trung Quân.

Người nông dân sẽ trực tiếp livestream bán hàng trên Sendo, người mua cũng có thể đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng này. Ảnh: Trung Quân.

Các nhân viên của Sendo, cán bộ đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang sẽ hướng dẫn nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên Facebook, Senlive… để quảng bá, bán hàng và chốt đơn hàng.

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết: Mục đích lớn nhất của chương trình là đồng hành cùng người nông dân tiêu thụ được nhiều sản lượng vải. Bên cạnh đó, chương trình sẽ góp một phần trong việc thay đổi tư duy kinh doanh, cũng như từng bước đưa người dân tiếp cận với hình thức bán hàng mới.

Khi người dân thực hiện thuần thục sẽ là tiền đề để các hộ chủ động trong việc tiêu thụ nông sản khi thị trường có những biến động bất ngờ ở những giai đoạn sau.

Tỉnh đoàn Bắc Giang cắt cử cán bộ đoàn các cấp thường xuyên bám sát, hỗ trợ nông dân trong khâu thu hoạch, đóng gói, hướng dẫn cách thức thao tác trên các kênh bán hàng online cho đến khi người dân sử dụng thành thục.

“Mặc dù là hình thức bán hàng mới, còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được sự hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia của Sendo và cán bộ đoàn người dân rất hào hứng, chăm chú học hỏi và tiếp cận rất nhanh nên việc triển khai diễn ra suôn sẻ, thuận lợi”, ông Hoàng cho hay.

Nông dân HTX Phì Điền, xã Phì Điền (Lục Ngạn, Bắc Giang) có buổi livestream đầu tiên, giới thiệu về vườn trồng, các thức chăm sóc và thu hoạch ngay tại vườn đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng, nhiều đơn hàng được đặt. Ảnh: Trung Quân.

Nông dân HTX Phì Điền, xã Phì Điền (Lục Ngạn, Bắc Giang) có buổi livestream đầu tiên, giới thiệu về vườn trồng, các thức chăm sóc và thu hoạch ngay tại vườn đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng, nhiều đơn hàng được đặt.

Về phía Sendo, ông Bùi Văn Tú, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực Miền Bắc cho biết: Chiến dịch lần này là cuộc chuyển giao "công nghệ bán hàng" đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay của Sendo.

Trong bối cảnh các mặt hàng nông sản đang gặp khó trong việc tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà chúng tôi muốn giành tặng những người nông dân.

Vì trên thực tế, vấn đề tiêu thụ luôn là bài toán mà nhiều địa phương vẫn đang loay hoay tìm cách tháo gỡ. Lần hỗ trợ này, nông dân Lục Ngạn sẽ có thêm một kênh bán hàng mới để tham khảo, tiến tới áp dụng rộng rãi vào những vụ thu hoạch tiếp theo.

Cũng theo ông Tú, buổi livestream đầu tiên được triển khai tại HTX Phì Điền, xã Phì Điền  (Lục Ngạn, Bắc Giang), khách hàng xem qua mạng có thể đặt mua hàng trực tiếp với mức giá hấp dẫn chỉ 16.000 đ/kg.

Bước đầu chương trình triển khai ở 3 thị trường là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu chương trình đạt được hiệu quả cao thì sẽ mở rộng ra những tỉnh thành khác trong cả nước.

Để bảo đảm sản phẩm giữ được độ tươi, ngon đến tận tay người dùng, sau khi xác nhận đơn đặt hàng, vải mới được thu hái tại vườn, đóng thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách với trọng lượng 7kg và 12 kg, dán tem truy xuất nguồn gốc và vận chuyển bằng xe lạnh.

Những địa phương ở gần, người mua có thể nhận hàng trong ngày. Những tỉnh thành ở xa, sẽ linh hoạt các hình thức vận chuyển, đảm bảo sản phẩm sẽ đến tay người dùng trong vòng 48 tiếng.

Phía Sendo kỳ vọng hoạt động livestream này sẽ giúp tiêu thụ được 100 tấn vải thiều cho nông dân Bắc Giang trong 5 ngày diễn ra chương trình (từ 6/6-10/6/2021).

Nguồn: NNVN