Nữ cán bộ Đoàn 9X “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(CTG) Trịnh Thị Ngọc Anh, Ủy viên BCH Đoàn VNPT Hà Nội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cô gái 9X đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Trưởng thành hơn từ Đoàn

Trịnh Thị Ngọc Anh sinh năm 1991. Năm 2006, cô được kết nạp vào Đoàn Thanh niên. Ngọc Anh nhiệt huyết, năng nổ và luôn là đoàn viên ưu tú. Năm 2022, cô được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội, đồng thời được bầu làm Ủy viên BCH Đoàn VNPT Hà Nội.

Nữ cán bộ Đoàn
Nữ cán bộ Đoàn Trịnh Thị Ngọc Anh.

Nữ cán bộ Đoàn rất vui trong suốt quá trình gắn bó cùng Đoàn. Với cô, người bạn lớn này đã cho cô rất nhiều thứ. Ngọc Anh chia sẻ: “Đoàn giúp mình trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và dần hoàn thiện chính mình. Mình luôn cố gắng học hỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động của đơn vị.

Nhờ có tham gia công tác Đoàn mà mình có thêm nhiều bạn bè, cũng như khám phá về năng lực bản thân. Hoạt động Đoàn giúp mình thấy sống, làm việc có ích cho doanh nghiệp, cho xã hội. Mình tham gia vào nhiều hoạt động tình nguyện, gắn kết mọi người ở mọi miền, mọi lứa tuổi và ngành nghề khác nhau, từ đó, có cái nhìn về cuộc sống rộng mở hơn và càng tích cực học tập, sáng tạo, đưa ra các sáng kiến, hành động thiết thực”.

Hoạt động Đoàn còn giúp cô gái 9X trưởng thành hơn. Cô nhanh chóng được tiếp cận, tiếp thu đường lối, chỉ đạo của Đảng từ đó phấn đấu, chia sẻ và hành động một cách thiết thực.

Ngọc Anh
Cô gái 9X yêu Đoàn, yêu VNPT.

Nhiệm vụ chuyên môn của Ngọc Anh rất nặng nề, áp lực doanh số lớn. Đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh nên tất cả mọi hoạt động đều hướng về kinh doanh và hoạt động Đoàn cũng vậy. Đó là khó khăn cho nữ cán bộ Đoàn khi vận động đoàn viên tham gia hoạt động, cũng như thể hiện vai trò của Đoàn với doanh nghiệp.

Hằng năm một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niênn đơn vị là thực hiện công trình thanh niên thiết thực gắn với chuyên môn. Vì vậy rất nhiều hoạt động của Đoàn thực hiện như: Liên kết với các trường học để tổ chức bán hàng, tư vấn việc làm, thực hiện công tác chuyển đổi số... Đoàn Thanh niên cũng trực tiếp tham gia hỗ trợ công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng tới từng hộ gia đình sử dụng dịch vụ VNPT...

Ngọc Anh
Dù nhiệm vụ chuyên môn nặng nề nhưng Ngọc Anh vẫn tích cực tham gia công tác Đoàn.

Những ngày không thể quên…

Trong quá trình làm Đoàn, Ngọc Anh có rất nhiều kỷ niệm. Cô kể, kỷ niệm đáng nhớ nhất, vào năm 2021 khi đại dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp tại khu vực miền Trung và miền Nam. Cả nước ngày đêm “nín thở” theo dõi số ca nhiễm hàng ngày. VNPT là một trong số các đơn vị cử cán bộ nhân viên trực tổng đài 1022, có hàng trăm, hàng nghìn cuộc gọi đến mỗi ngày. Việc của tổng đài viên là trấn an người dân, hỏi thăm tình trạng, triệu chứng của người bệnh, hướng dẫn cách theo dõi, điều trị tại nhà, nhập thông tin yêu cầu hỗ trợ lương thực cho người dân.

Đoàn Thanh niên cũng tham gia công tác hỗ trợ đó, ngoài ra còn làm clip sáng tác lời bài hát với tựa đề "Cùng VNPT vượt qua mùa dịch", tuyên truyền mọi người cũng như khách hàng cài đặt app NCovi, ứng dụng Bluzone để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Các vũ điệu được học một cách nhanh chóng và thực hiện quay trong khuôn viên đơn vị giữa trưa nắng nóng.

Ngọc Anh
Ngọc Anh cùng cán bộ, đoàn viên, thanh niên VNPT Hà Nội.

Trong clip cũng truyền tải giới thiệu các giải pháp công nghệ như học trực tuyến qua VNPT E-leaning, họp trực tuyến qua VNPT Meeting, VNPT hỗ trợ giảm cước dịch vụ đường truyền internet... Clip đã được toàn thể các cán bộ nhân viên đón nhận và tăng số lượng cài đặt app từ phía khách hàng.

Một điều đặc biệt với Ngọc Anh là cả hai vợ chồng cô đều làm Đoàn và đến với nhau từc phong trào thanh niên. Bởi thế, họ hiểu và thông cảm cho nhau hơn. “Mặc dù con còn nhỏ, lại không có ai hỗ trợ thế nên việc chăm sóc con cái, hai vợ chồng tự san sẻ. Đôi khi điều này cũng dẫn đến việc một số hoạt động Đoàn không thể có mặt cả hai nhưng với tình yêu Đoàn và yêu VNPT, chúng mình vẫn cố gắng hết sức, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao”, nữ cán bộ Đoàn chia sẻ.

Những ngày này, tuổi trẻ cả nước đang sôi nổi mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn, Ngọc Anh cũng tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan, đơn vị và Đoàn cấp trên. Cô gái rất vinh dự, biết ơn khi được tuyên dương là cán bộ Đoàn Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

*Trịnh Thị Ngọc Anh được khen thưởng “Điển hình tiên tiến” của Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội. Nhiều năm cô đạt lao động tiên tiến của đơn vị; Nhận Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Bằng khen về phong trào thi đua “văn hóa - thể thao” của Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Trịnh Thị Ngọc Anh còn đạt giải Nhì cuộc thi “Khách hàng là những người thân yêu nhất”; Giải Nhì cuộc thi viết “Chia sẻ hành trình số hóa khách hàng, số hóa nhân viên” do Công đoàn Tổng Công ty dịch vụ Viễn thông khen thưởng…

Theo TTTĐ