Nữ sinh bị thương được tình nguyện viên đưa đón, cõng vào phòng thi

(CTG) Đi thi tại địa điểm trường THPT Lang Chánh (Thanh Hoá), thí sinh Phạm Mai Hương bị thương ở chân đã được các tình nguyện viên đội tiếp sức mùa thi đưa đón, hỗ trợ vào trường thi.

 

Em Phạm Mai Hương gặp tai nạn giao thông trước kỳ thi 20 ngày, bị thương ở chân, phải khâu, hiện phải chống nạng, mọi sinh hoạt nhờ vào người thân. Dù gặp nạn trước ngày thi, nhưng em vẫn cố gắng ôn tập để tham gia kỳ thi đầy đủ, em cũng là học sinh giỏi và là một đoàn viên năng nổ trong phong trào tình nguyện của nhà trường.

Chia sẻ với hoàn cảnh của em Phạm Mai Hương, các tình nguyện viên của Huyện đoàn Lang Chánh đã nhận nhiệm vụ đưa đón em trong những ngày thi.

Khoảng cách từ nhà đến điểm thi trường THPT Lang Chánh hơn 1km. Các tình nguyện viên cùng gia đình dùng xe máy, chở em từ nhà đến trường, sau đó hỗ trợ và cõng em vào phòng thi.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THPT Lang Chánh có một thí sinh ở Nghệ An đăng ký dự thi. Thí sinh được bố trí một phòng thi riêng, ăn ở tại Trạm y tế Thị Trấn để theo dõi sức khỏe và có xe chuyên dụng của Trung tâm y tế huyện đưa, đón đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, Huyện đoàn Lang Chánh cũng phân công đội tình nguyện phục vụ cơm, nước ăn sáng, ăn trưa và ăn tối cho thí sinh chu đáo để yên tâm bước vào kỳ thi.

Thanh niên tình nguyện Lâm Đồng cõng thí sinh, nấu cơm cho sĩ tử nghèo

Đoàn thanh niên TP. Đà Lạt và các huyện Bảo Lâm, Cát Tiên, Lạc Dương… vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp để tặng cả trăm suất quà cho thí sinh, giữ xe miễn phí, nấu cơm hỗ trợ các sĩ tử nghèo, thí sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 7/7, chị Hoàng Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm cho biết tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều thí sinh lâm hoàn cảnh khó khăn, nhất là các sĩ tử xa nhà. Huyện Đoàn đã tặng suất quà cho các thí sinh này.

Cõng thí sinh bị thương ở chân đến địa điểm thi.

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) cùng với chủ quán cà phê đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nấu hàng chục suất cơm miễn phí cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn đang ở bán trú tại Trường Dân tộc Nội trú huyện Bảo Lâm; mang đến cổng Trường THPT Bảo Lâm để tặng cho các thí sinh sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn.

Nấu cơm tặng sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm thi Trường THPT Bảo Lâm có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 521 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh tự do, 2 thí sinh TP.HCM bị kẹt lại Lâm Đồng do dịch COVID-19.

Hơn 20 thanh niên tình nguyện của Huyện Đoàn Bảo Lâm có mặt từ rất sớm để triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cấp phát khẩu trang, dụng cụ sát khuẩn phòng chống COVID-19.

Đội thanh niên xung kích tình nguyện chuẩn bị nước uống, bố trí xe đưa đón các thí sinh ở xa đến điểm thi một cách thuận tiện và an toàn, tặng quà hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một thí sinh gặp tai nạn ngay trước kỳ thi, bị thương ở chân, được thanh niên tình nguyện cõng vào tận chỗ thi.

Tại TP. Đà Lạt, Bí thư Trần Ngọc Minh cho hay Thành Đoàn đã tặng 12 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng chục thanh niên tình nguyện đội hình tiếp sức mùa thi phối hợp cùng lực lượng vũ trang tại địa phương tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, các ngã 3, ngã 4 thường xảy ra ùn tắc xe cộ; tổ chức hướng dẫn, phân luồng, xử lý kịp thời khi xảy ra tai nạn giao thông hoặc sự cố bất thường do thiên tai gây ra.

Hướng dẫn thí sinh đưa xe vào bãi giữ xe miễn phí.

Theo chị Thái Thu Thắm, Bí thư Đoàn thanh niên Phường 3 (TP.Đà Lạt), Đoàn Phường đã vận động Ban giám hiệu trường THCS Quang Trung cho mượn sân trường làm bãi giữ xe miễn phí cho thí sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 tổ chức tại địa phương.

Đoàn thanh niên các huyện Cát Tiên, Lạc Dương cũng tặng hàng chục suất quà; tổ chức đưa đón thí sinh vùng sâu vùng xa, vận động đóng góp lương thực. thực phẩm để tặng cho thí sinh tá túc tại các chỗ trọ miễn phí…

Tình nguyện viên mang mũ chống giọt bắn, găng tay tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Nhiều bạn sinh viên xung phòng làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, hỗ trợ sĩ tử cũng như góp phần tham gia phòng chống dịch bệnh.

Đây là lực lượng không thể thiếu trong nhiều năm qua ở kỳ thi tốt nghiệp THPT (trước đó là kỳ thi đại học, cao đẳng), nhằm hỗ trợ sĩ tử trong việc tìm nhà trọ, đưa đón, tư vấn, động viên tinh thần thí sinh, phụ huynh trong những ngày thi.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tiếp sức mùa thi đã có nhiều thay đổi, kể cả bản thân tình nguyện viên ngoài việc giúp thí sinh còn phải tự trang bị để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.

Găng tay và kính chống giọt bắn được trang bị cho các tình nguyện viên trong tình hình dịch phức tạp.

Ngoài các công việc thường làm trước đây, năm nay, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi còn được giao nhiệm vụ đo thân nhiệt....

... hướng dẫn thí sinh giãn cách...

... yêu cầu thí sinh rửa tay sát khuẩn....

... kiểm tra phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19...

Các tình nguyện viên tặng bánh ngũ cốc, bánh kẹo cho thí sinh sau khi kết thúc buổi thi.

 

Theo TP