Nữ sinh điều dưỡng ở Đà Lạt lên đường chi viện cho Bình Dương

(CTG) 57 sinh viên, đa phần là nữ, thuộc chuyên ngành điều dưỡng của 2 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Lạt xung phong lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương, nơi hiện có số bệnh nhân COVID-19 mới cao bậc nhất cả nước, chỉ sau TP.HCM và Long An.

Ngày 22/7, 57 sinh viên chuyên ngành điều dưỡng của các trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Đại học Yersin Đà Lạt lên đường chi viện hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tiễn sinh viên lên đường chi viện cho tỉnh bạn

Tại lễ xuất quân sáng 22/7, ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng hoan nghênh sự linh hoạt, chủ động của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong việc huy động, thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bình Dương phòng chống dịch COVID-19; biểu dương 57 sinh viên đã có tinh thần tự nguyện, xung kích, thái độ tích cực chấp nhận mọi gian khổ, hiểm nguy, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết.

“Chúc các sinh viên lên đường may mắn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn mạnh khỏe, an toàn vượt qua đại dịch. Hy vọng các em sẽ là những đại diện tiêu biểu cho tuổi trẻ tỉnh nhà, lan tỏa hình ảnh đẹp đến cộng đồng, xã hội”, Bí thư Tỉnh ủy dặn dò. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng mỗi sinh viên 7 triệu đồng để động viên.


Chị Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết 57 sinh viên này có nhiệm vụ hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tại tỉnh Bình Dương về công tác chuyên môn, hỗ trợ khám sàng lọc, phục vụ công tác bảo đảm y tế tại các khu cách ly...

Đợt này, nữ sinh viên chiếm đa số trong đội hình tình nguyện.

Trước giờ lên đường, các sinh viên này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tập huấn về những thông tin nghiệp vụ chuyên môn trong công tác hỗ trợ chống dịch. Toàn bộ 57 sinh viên đã được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo chị Quỳnh, điều đáng trân trọng, ngay khi Tỉnh Đoàn Lâm Đồng bắt đầu kêu gọi đã có nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh nhận làm đơn tình nguyện tham gia; ban giám hiệu của các trường đại học, cao đẳng cũng đồng tình, hỗ trợ, đồng hành nhiệt tình với chương trình hoạt động này.

Lực lượng sinh viên tình nguyện của trường Cao dẳng y tế Lâm Đồng.

"Các lực lượng tuyến đầu đã hết sức nỗ lực trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hôm nay, khi nhận nhiệm vụ lên đường chi viện cho Bình Dương, các bạn tình nguyện viên thật sự là những chiến sĩ xung phong vào tâm dịch để chiến đấu với “giặc dịch” vô cùng nguy hiểm", Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng chia sẻ.

Theo TP