Nữ sinh du lịch tình nguyện góp sức hỗ trợ chống dịch

(CTG) Sau khi kết thúc năm cuối chương trình học cao đẳng, đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát, Ngô Thị Tường Vi xung phong hòa vào màu áo tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch tại địa phương.

 

Nữ sinh du lịch tình nguyện góp sức hỗ trợ chống dịch ảnh 1

Ngô Thị Tường Vi "gõ cửa từng nhà" người dân tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: NVCC

Đầu tháng 7/2021, TP Cần Thơ xuất hiện ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng. Những ngày sau đó con số liên tiếp tăng lên, không chỉ ở tại quận trung tâm mà kể cả các địa phương khác trên khắp thành phố, trong đó quê nhà của Vi cũng có ca nhiễm.

Nữ sinh du lịch tình nguyện góp sức hỗ trợ chống dịch ảnh 2

Từ nhà ở quận Thốt Nốt đến trường tầm 50 km, trước đây thỉnh thoảng 1 - 2 tháng về thăm một lần. Nhưng trước làn sóng càn quét của dịch bệnh, Ngô Thị Tường Vi (21 tuổi) hồi hộp, lo lắng cho người dân cũng như chính người thân trong gia đình mình; đồng thời muốn tham gia trên tuyến đầu chống dịch.

Sau khi vừa kết thúc năm cuối của chương trình học cao đẳng chuyên ngành du lịch (trường Cao đẳng Cần Thơ), đúng vào thời điểm dịch bệnh, Vi hòa vào màu áo xanh thanh niên tình nguyện góp sức hỗ trợ cùng các anh chị khu vực thực hiện công tác phòng chống dịch tại địa phương với tinh thần tiên phong, xung kích tại quê nhà, dấn thân vào tâm dịch.

Theo lời Vi, khi đến ghi nhận thông tin có những lời quan tâm, động viên đầy ấm áp của những cô chú “Nhớ cẩn thận và giữ gìn sức khỏe nha con!”, “Tội nghiệp tụi nhỏ!”,... và những lời cảm ơn sâu sắc nghĩa tình của bà con cũng đã phần nào xua tan đi mọi mệt mỏi, hay mỗi khi cập nhật thông tin nhìn thấy số ca nhiễm được kiểm soát và giảm dần, bỗng nhiên bản thân lại có một niềm vui lâng lâng khôn tả và cảm xúc nghẹn ngào khuất sau lớp khẩu trang.Vì thế, với tâm niệm “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi” giữa những ngày giãn cách xã hội, Vi và các bạn trong nhóm thực hiện công tác cập nhật thông tin, đi đến từng tổ, gõ cửa từng nhà trên địa bàn để nắm và triển khai các công văn, quy định của thành phố và địa phương; đồng thời lập danh sách phát phiếu thực hiện test sàng lọc COVID-19, cũng như nhắc nhở người dân không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch...

'Lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng, bản thân Vi cũng như những người làm nhiệm vụ dù có ngại tiếp xúc vì rất nguy hiểm và dễ nhiễm bệnh không chỉ cho bản thân mà còn mọi người xung quanh, nhưng vẫn sẵn sàng và hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả vì mục tiêu “vùng xanh” an toàn cho quê hương. Nếu ai cũng sợ thì gian khổ sẽ dành phần ai?", Vi chia sẻ.

 

Theo TP