Nữ thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếc nuối vì điều này…

(CTG) Thí sinh Đinh Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (tỉnh Ninh Bình) là thủ khoa "kép" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Cụ thể, Bích Ngọc có tổng điểm thi tốt nghiệp là 57,85 điểm với số điểm: toán 8.8, ngữ văn 9.75, lịch sử 10, địa lý 10, GDCD 9.5 và tiếng Anh 9.8. Bích Ngọc vừa là thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và thủ khoa khối C00.

Nữ thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếc nuối vì điều này…- Ảnh 1.

Đinh Thị Bích Ngọc là thủ khoa "kép" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

THANH NAM

"Em vẫn còn tiếc"

Sau khi được PV Báo Thanh Niên chúc mừng vì trở thành thủ khoa "kép", Bích Ngọc nói ngay: "Em tiếc lắm". Lý do, nữ sinh này nói vì chưa có điểm số như mong muốn."Em từng ôn nhiều về khối D01 (gồm các môn toán, ngữ văn và tiếng Anh – PV). Trong những ngày thi, em luôn mong điểm toán sẽ được 9 trở lên. Tuy nhiên chỉ được 8.8 điểm. Và một điều khiến em tiếc nữa là không được điểm 10 môn tiếng Anh", Bích Ngọc nói.

Cũng theo nữ sinh này: "Tiếng Anh em mất 0.2 điểm vì sai câu "sửa lỗi sai". Có lẽ là… học tài thi phận, có một chút sơ sẩy trong quá trình làm bài nên… tiếc ơi là tiếc".

Dẫu vậy, trong sáng 17.7, sau khi tra cứu điểm thi, được bạn bè, thầy cô, người thân báo tin là trở thành thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và thủ khoa khối C00, sự tiếc nuối cũng vơi đi phần nào.

"Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án, em tự chấm lại và biết được điểm sẽ cao. Chỉ là một chút bất ngờ khi trở thành thủ khoa, lại là thủ khoa "kép". Nhưng nghĩ lại, điểm toán chưa được như kỳ vọng nên còn tiếc nuối", Bích Ngọc cho hay.

Bích Ngọc là học sinh lớp chuyên Anh, lại từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh, cũng như đạt điểm IELTS 8.5, vì thế "trong các môn học thì em tự tin nhất vào môn tiếng Anh" như lời nữ sinh này chia sẻ.

Nói về môn ngữ văn đạt điểm 9.75, Bích Ngọc cho hay: "Em ôn khá kỹ môn ngữ văn. Bên cạnh việc học trên lớp, nghe lời giáo viên dạy, thì em còn đọc thêm sách báo để có thêm nhiều hiểu biết xã hội để bổ sung kiến thức thực tế nhằm làm tốt phần nghị luận xã hội".

Nữ thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếc nuối vì điều này…- Ảnh 2.

Bích Ngọc cho biết ước mơ là thành cô giáo dạy tiếng Anh

NVCC

Thủ khoa hay… lướt mạng xã hội

Đâu là bí quyết để thi tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua, cũng như đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm? Bích Ngọc cười: "Em cũng không có bí quyết gì cả. Chỉ là ở trường có nhiều bạn học rất giỏi. Chúng em đã nhìn nhau để tạo động lực cho nhau cố gắng hơn, nỗ lực hơn, tiến bộ hơn sau mỗi ngày".

Có một điều khá thú vị là nữ sinh này không ngại cho biết: "Em hay lướt mạng xã hội lắm. Điện thoại em tải đầy Messenger, Facebook, Instagram, TikTok… Ứng dụng nào em cũng sử dụng cả. Nhưng em chủ động được thời gian và không để mạng xã hội làm ảnh hưởng đến việc học".

Sau khi trở thành thủ khoa "kép", nữ sinh quê ở tỉnh Ninh Bình nói: "Hiện tại thì em đang chờ bố mẹ đi làm về để… đòi quà. Em đang suy nghĩ món quà nào đó thật ý nghĩa".

Nói về dự định của mình, Bích Ngọc cho biết sẽ học ngành sư phạm Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội. "Em có ước mơ là trở thành giáo viên dạy tiếng Anh. Để chuyển tải kiến thức về môn này cho học sinh", Bích Ngọc thổ lộ.

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, Bích Ngọc chào tạm biệt và cho biết phải nhanh chóng xắn tay áo làm việc nhà. "Đừng tưởng em chỉ lo học mà không biết làm việc nhà nhé. Em biết làm mọi công việc. Rửa chén, quét nhà, lau nhà, nấu ăn… em đều làm được", Bích Ngọc vừa cười vừa cho biết.

Nữ thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếc nuối vì điều này…- Ảnh 3.

Thành tích của Bích Ngọc đem lại niềm vui, tự hào cho giáo viên, học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy

NVCC

Chia sẻ với PV Báo Thanh Niên, thầy Hoàng Hải Nam, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, cho biết rất vui mừng và tự hào khi trường có học sinh trở thành thủ khoa "kép" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. "Bản thân tôi, giáo viên và học sinh trong trường đều vui rất nhiều. Bích Ngọc là nữ sinh luôn có quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả cao trong việc học. Thành tích của Bích Ngọc sẽ là động lực để trường dạy và học tốt hơn. Bích Ngọc cũng sẽ là tấm gương sáng để học sinh những khóa sau nhìn vào, tiếp tục cố gắng ở các kỳ thi sau này", thầy Nam nói.

Theo TN