Ôn thi tốt nghiệp THPT: Ngoài chuẩn bị kiến thức, đây là điều không thể thiếu

CTG - Trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" chiều hôm nay (21.4), thủ khoa sẽ về những điều thí sinh cần chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo thủ khoa Trần Thị Diễm Linh, Trường ĐH Luật TP.HCM, khi thời điểm thi tốt nghiệp THPT sắp đến, ngoài việc chuẩn bị lượng kiến thức đủ đầy, thì một tinh thần, sức khỏe tốt là điều không thể thiếu.

Linh khẳng định: "Không phải ai cũng giữ được tâm lý vững vàng trước kỳ thi, đặc biệt đây là dấu mốc rất quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời mỗi học sinh. Vì thế, mình muốn chia sẻ với các bạn về cách làm thế nào giữ được tâm lý thật vững vàng trước khi bước vào kỳ thi".

Điều đầu tiên, theo Linh, là phải có một giấc ngủ thật khoa học. "Mình biết giai đoạn ôn thi, đặc biệt là khoảng thời gian ngày thi cận kề thì chúng ta hay thức khuya và ôn bài rất nhiều. Tuy nhiên, mình không khuyến khích điều đó. Chúng ta hãy đi ngủ sớm và thức dậy sớm để học bài. Việc thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự minh mẫn, tỉnh táo khi học bài và cả lúc vào phòng thi", Linh chia sẻ và khuyên ngoài giấc ngủ thì TS cũng nên quan tâm đến việc ăn uống đủ chất để có sức khỏe "chinh chiến" với kỳ thi.

Ôn thi tốt nghiệp THPT: Ngoài chuẩn bị kiến thức, đây là điều không thể thiếu- Ảnh 1.
 

Thủ khoa Trần Thị Diễm Linh

Vấn đề thứ 2 là việc ôn tập kiến thức. Theo Linh, khi đã đến giai đoạn nước rút, TS nên quay lại ôn kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và những gì thầy cô dặn kỹ trên lớp. Giai đoạn này đừng quá ham các bài nâng cao và ôn những kiến thức ngoài tầm vì đôi khi sẽ làm cho chúng ta mất tinh thần, bị hoang mang, dao động và ảnh hưởng đến tâm trạng trong kỳ thi.

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

Đồng thời, Linh khuyên trước ngày thi hãy cố gắng ngủ thật sớm. "Tại sao mình khuyên điều này, bởi vì bản thân đã từng thức suốt đêm trước ngày thi chỉ vì rất lo lắng và hồi hộp. Điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến bài thi của mình. Nên mình rút ra được là tối trước ngày thi, dù có buồn ngủ hay không cũng nên lên giường thật sớm".

Bên cạnh đó, Linh cho rằng lúc vào phòng thi, nếu được TS hãy mang theo chai nước lọc và vài viên kẹo. Những lúc bản thân cảm thấy run thì có thể ăn kẹo, uống nước lọc để điều chỉnh lại tâm lý của mình.

Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

Theo TNO