Phái mạnh trổ tài vào bếp, tặng hoa cho người lạ nhân dịp 8/3.

CTG - Một chuyến đi chơi xa, bữa cơm thịnh soạn hay những đóa hoa tươi thắm là những cách phái mạnh có thể bày tỏ tình yêu và sự trân trọng của mình với “nửa kia thế giới” trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chuyến đi đáng nhớ

Là một “tín đồ” của “chủ nghĩa xê dịch”, tuổi trẻ của Hà Dũng (21 tuổi, Hà Nội) được lấp đầy bởi những chuyến đi xa. 8/3 năm nay, hành trình của chàng trai trẻ lại càng thêm đáng nhớ, khi rong ruổi cùng Dũng trên những nẻo đường còn xuất hiện một người bạn “đồng hành” thật đặc biệt, đó chính là mẹ.

Dũng chia sẻ, chuyến đi “phượt” lần này chính là khoảng thời gian quý giá giúp gắn kết tình cảm mẹ con sau quãng thời gian dài vất vả trong guồng xoáy công việc. Đồng thời, đây cũng là món quà đặc biệt mà chàng trai trẻ ấp ủ gần 1 năm để dành tặng mẹ.

“Cuộc sống của mình là những chuyến hành trình dài, nhưng chuyến hành trình ấy có tuyệt vời hay không, chính là một tay người phụ nữ hậu phương vun vén, xây dựng. Vì vậy, nhân dịp 8/3, con muốn dành tặng tới tất cả những người bà, người mẹ, người chị trên toàn thế giới lời chúc sức khỏe, để tiếp tục là những hậu phương vững chắc đồng hành cùng chúng con trên cuộc hành trình dài phía trước”, Dũng bày tỏ.

Phái mạnh trổ tài vào bếp, tặng hoa cho người lạ nhân dịp 8/3 ảnh 1

Hà Dũng chụp ảnh cùng mẹ

Vào bếp trổ tài

Bạn Trần Tùng Lâm (20 tuổi, Hà Nội) bày tỏ muốn dành trọn quãng thời gian quý báu này dành cho gia đình. Là một “food boy” chính hiệu, 8/3 này, Lâm quyết tâm “xắn tay” vào bếp nấu một bữa cơm thịnh soạn dành tặng mẹ. Đối với Lâm, không có gì truyền tải tình yêu thương tới “một nửa thế giới” tốt hơn con đường từ “dạ dày”.

Anh bạn hào hứng nói: “Năm nay, mình sẽ cùng cả gia đình sum họp bên mâm cơm do chính tay mình chuẩn bị, mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng mình nghĩ, món quà ý nghĩa nhất là món quà được chuẩn bị bởi trái tim mỗi người, từ sự tâm huyết và tấm lòng chân thành”.

Chàng trai bày tỏ, phụ nữ là để yêu thương, chính vì vậy, hãy luôn dành điều tốt đẹp nhất tới người bạn trân trọng. "Tình yêu thương không đến từ những gì quá xa vời, đôi khi chỉ là một cái ôm, một lời chúc hay một bữa cơm đầm ấm, mình tin rằng, đó chính là điều ý nghĩa nhất mà cánh mày râu chúng ta có thể trao tới “nửa kia thế giới”, Lâm chia sẻ.Phái mạnh trổ tài vào bếp, tặng hoa cho người lạ nhân dịp 8/3 ảnh 2

8/3 này, Lâm sẽ xắn tay vào bếp chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn dành tặng mẹ.

Tặng hoa cho… người lạ

 

Quốc tế Phụ nữ năm nay, bạn Phạm Quang Trung, chàng sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự định “chơi lớn” khi dành tặng 20 bông hoa tươi thắm tới những người phụ nữ mình … chẳng hề quen biết.

Trung cho hay, ý định này được xuất phát từ trải nghiệm và góc nhìn của bản thân khi chứng kiến hình ảnh những người phụ nữ tảo tần, vất vả với cuộc sống mưu sinh ngoài kia.

“Họ chính là nguồn cảm hứng giúp mình nảy ra kế hoạch đặc biệt này. 8/3 cũng đã gần kề, mình muốn làm một điều gì đó, nhỏ nhoi thôi, nhưng sẽ mang lại niềm vui và nụ cười tới những người phụ nữ trân quý của chúng ta.

Mỗi người phụ nữ, dù bất kể là ai đi chăng nữa đều xứng đáng với những điều tốt đẹp. Và những bông hoa của mình sẽ là lời nhắc nhở, rằng không một người phụ nữ nào bị lãng quên vào ngày dành cho họ”, Trung tâm sự.

Phái mạnh trổ tài vào bếp, tặng hoa cho người lạ nhân dịp 8/3 ảnh 3

Phạm Quang Trung quyết định tặng hoa cho những người phụ nữ mình không quen biết.

Nguồn TPO