Phát miễn phí gần 9.000 lít dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Trước dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ trẻ TP.HCM cùng đội ngũ các nhà khoa học trẻ nghiên cứu thực hiện quy trình công nghệ điện phân nước Envirolte tặng cho cộng đồng dùng để sát khuẩn, phòng dịch.

Theo anh Trần Đức Sự, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ trẻ TP.HCM, đây là quá trình điện phân dung dịch muối ăn (NaCl) di chuyển qua điện cực được thiết kế đặc biệt để tạo ra dung dịch Anolyte có khả năng kháng khuẩn cao trong việc phòng tránh dịch bệnh. Sản phẩm dùng để phun sát trùng chống lại các loại vi khuẩn và virus; khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay hoặc làm sạch thực phẩm... để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Anh Sự, cho biết thêm, sản phẩm đã được kiểm định chất lượng quốc tế và được phép sử dụng rộng rãi trong cộng đồng để sát khuẩn, phòng tránh dịch bệnh Covid-19. “Từ ngày 13.2 đến nay, trung tâm đã phát miễn phí 8.917 lít dung dịch sát khuẩn này cho 264 đơn vị trường học cũng như các cơ sở Đoàn tại TP.HCM để phòng tránh dịch bệnh...”, anh Sự nói.
 
Các trường học, cơ sở Đoàn có nhu cầu nhận dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19 miễn phí, liên hệ văn phòng của Trung tâm Phát triển khoa học-công nghệ trẻ TP.HCM, tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao (Q.1); ĐT: 028.73.087.007 hoặc 0963.22.33.20 (gặp chị Hạnh Hoa).
 
 
Nguồn TNO
T.LN2