Phú Thọ: 59 mô hình, sản phẩm vào chung khảo Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm 2020

(CTG) Vừa qua, Tỉnh Đoàn Phú Thọ và Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức khai mạc vòng chung khảo và xét giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Phú Thọ năm 2020.

 

Các đại biểu, thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh thăm gian trưng bày các mô hình, sản phẩm tại vòng Chung khảo.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid 19, các em học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong một thời gian dài, nhưng với lòng say mê tìm tòi, nghiên cứu khoa học, các em đã làm ra nhiều mô hình, sản phẩm đẹp với những ý tưởng sáng tạo để tham dự cuộc thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh.

Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 195 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi. Kết quả đánh giá qua 2 vòng sơ loại và sơ khảo đã lựa chọn được 59 mô hình, sản phẩm xét vòng chung khảo thuộc 5 lĩnh vực, cụ thể: Đồ dùng dành cho học tập: 15 sản phẩm; Phần mềm tin học: 10 sản phẩm; Sản phẩm thân thiện với môi trường: 10 sản phẩm; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em: 15 sản phẩm; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế: 9 sản phẩm.

Sau khi xét chọn tại vòng chung khảo, Hội đồng giám khảo sẽ đề nghị Ban tổ chức các Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh quyết định trao giải cho các mô hình, sản phẩm đủ tiêu chuẩn, đồng thời lựa chọn các mô hình sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2020.

Trước khi diễn ra buổi khai mạc vòng chung khảo và xét giải, Ban Tổ chức đã thực hiện triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, như: Đo thân nhiệt, phát khẩu trang và nước sát khuẩn tay cho các đại biểu, thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đến tham dự cuộc thi./.

Thùy Linh
Tỉnh Đoàn Phú Thọ