Phú Thọ: Đồng loạt tổ chức hoạt động tình nguyện vì đàn em thân yêu

(CTG) Ngày 01/8 hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm "Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu" năm 2021, tuổi trẻ Đất Tổ đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè tập trung trẻ em gặp nhiều hạn chế. Nhằm đáp ứng nhu cầu học hỏi, rèn luyện, trải nghiệm cho thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 13/13 đơn vị huyện, thị, thành tổ chức cuộc thi trực tuyến "Em yêu Đất Tổ Hùng Vương" kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Phú Thọ (08/9/1891 – 08/9/2021) thu hút đông đảo đội viên đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn cho các em.

Khánh thành và đưa vào sử dụng công trình sân chơi cho các em thiếu nhi.

Nhằm động viên, chia sẻ và tiếp thêm động lực cho các em chuẩn bị bước vào một năm học mới, nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi được tổ chức tại khắp các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh. Triển khai chương trình "Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch", toàn tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ 370 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19; khánh thành 16 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi với tổng trị giá 397 triệu đồng; tiến hành sửa chữa, nâng cấp 27 điểm sinh hoạt, vui chơi tại cộng đồng; đầu tư, xây dựng 12 công trình, không gian đọc sách và sinh hoạt Đội cho thiếu nhi; tổ chức các lớp học kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, kỹ năng an toàn khi sử dụng mạng xã hội; các hoạt động về nguồn, "hành trình đến địa chỉ đỏ"...

Theo đó, huyện Thanh Ba khánh thành, bàn giao 10 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý cho trẻ em; huyện Thanh Thủy chỉ đạo liên đội trường Tiểu học Hoàng Xá 2, THCS Bảo Yên tổ chức hành trình về nguồn, viếng thăm các nghĩa trang tại địa phương; thành phố Việt Trì trao tặng hơn 50 suất quà trị giá trên 17 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Các hoạt động được tổ chức triển khai rộng khắp, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Các hoạt động cao điểm “Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” đã thực sự lan tỏa ý nghĩa, thể hiện được vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi Đất Tổ. Những hoạt động này cũng góp phần thu hút các cấp, các ngành quan tâm, dành sự chăm lo cho trẻ em nhiều hơn. Để cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" tiếp tục được triển khai đạt hiệu quả cao, thời gian tới, các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn tỉnh tiếp tục không ngừng đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tập trung vào các phần việc, đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động như: "Thiếu nhi Đất Tổ thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy", phong trào "Kế hoạch nhỏ", "Nâng bước em đến trường"... Phối hợp với các đơn vị có liên quan, huy động mọi nguồn lực để tổ chức tốt chương trình "Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch", các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19; xây dựng và chỉ đạo tốt chương trình công tác Đội, chú trọng nâng cao chất lượng công tác Đội trên địa bàn dân cư; vận động và phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường và cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là với các hoạt động Đội ở các xã vùng sâu vùng xa, các xã còn khó khăn. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu niên, nhi đồng được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Linh Chi
Tỉnh Đoàn Phú Thọ