Quà 8.3: Không cần tặng hoa, chỉ cần ‘ting ting’ là đủ?

CTG - Xã hội ngày càng tiến bộ nên hình thức tặng quà cũng trở nên thực tế hơn, do đó nhiều cô gái không cần hoa hay quà mà chỉ thích được tặng tiền. Vì vậy, ngày 8.3 nhiều bạn nữ không ngần ngại chia sẻ số tài khoản của mình trên trang Facebook cá nhân để nhắc khéo người thương.

Quà 8.3: Không cần tặng hoa, chỉ cần ‘ting ting’ là đủ? - Ảnh 1.

Quà 8.3: Chỉ cần chuyển khoản không cần hoa

 

Chỉ cần "ting ting"…

Ngày Quốc tế phụ nữ ‏‏(8.3) là ngày mà phái đẹp được tôn vinh. Vì vậy, chị em nào cũng mong muốn nhận được những lời chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa trong ngày này. Tuy nhiên, có những cô gái không cần quà, không cần hoa chỉ thích "ting ting" (âm thanh thông báo của ngân hàng khi nhận được tiền).

"Tặng hoa tuy lãng mạn nhưng khi tàn cũng bỏ, còn tặng quà nếu không phù hợp sẽ không được dùng tới. Do đó, chuyển khoản là hình thức tặng quà thiết thực nhất. Những ngày lễ chỉ cần bạn trai chuyển khoản cho mình kèm theo lời chúc và không quên nhắn nhủ "em thích mua gì thì mua nhé’! là được", Nguyễn Hoàng Dung, (24 tuổi), đang làm việc tại một cửa hàng thời trang trên đường Hoàng Diệu 2, TP.Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ.

Quà 8.3: Không cần tặng hoa, chỉ cần ‘ting ting’ là đủ? - Ảnh 2.

Chị em phụ nữ ngày nay thích được tặng tiền hơn tặng hoa?

 

‏‏Tương tự, cũng thích được người yêu chuyển khoản hơn là tặng hoa hay quà vào ngày 8.3, Ngô Thị Kiều Trinh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM cho biết: "Nhiều người cho rằng mình thực dụng khi chỉ thích tặng tiền nhưng thử nghĩ hoa và quà từ đâu mà có? Thay vì dùng tiền để mua hoa, quà thì lấy tiền tặng cho mình để mình mua những món đồ mình thích hoặc dùng vào những việc khác cần thiết hơn. Cho nên, tặng tiền không phải là thực dụng mà là thực tế".‏

‏Từng là một cô gái lãng mạn rất thích được tặng hoa nhưng sau khi lấy chồng, sinh con, đối mặt với những áp lực cơm áo gạo tiền, quá nhiều khoản chi tiêu phải lo nên người phụ nữ này không còn mơ màng gì tới hoa hay quà cáp lãng mạn.

"Những ngày lễ hay ngày kỷ niệm với mình bây giờ mà nói chỉ cần chồng chuyển tất cả tiền lương tháng đó vào tài khoản ngân hàng của mình là món quà ý nghĩa nhất rồi. Còn hoa hay quà có thì vui mà không có cũng chẳng sao", Võ Thị Ly Ly (29 tuổi), ở tại chung cư Topaz Home 2, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM) bày tỏ.‏

Liệu có thực dụng khi thích được tặng tiền?

‏Bên cạnh những cô gái thích được tặng tiền vẫn còn những "bóng hồng" muốn được tặng quà và hoa ngày 8.3. "Nếu chọn giữa tặng tiền và quà thì mình sẽ chọn quà. Vì khi muốn tặng ai đó quà người tặng phải suy nghĩ lựa chọn món quà sao cho phù hợp và người nhận sẽ thích. Như vậy sẽ đặt cái tâm của họ vào. Còn tiền, chỉ cần chuyển khoản là xong", Nguyễn Bích Hảo (22 tuổi), sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho hay.‏

‏Nhiều cô gái không thích tặng tiền vì cho rằng điều đó là thực dụng: "Món quà không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà nó còn thể hiện tấm lòng, tình cảm của người tặng trong đó. Ngày 8.3 năm ngoái mình đã rất hạnh phúc khi được người yêu tặng cho nến thơm do tự tay anh ấy làm, biết mình hay mất ngủ còn tìm hiểu mùi hương giúp dễ ngủ để làm nến. Với mình tiền bạc không thể mua được sự chân thành đó"‏‏, Trần Đức Tâm (23 tuổi), trọ tại đường Nguyễn Lương Bằng, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) kể‏‏.‏

‏Việc các cô gái thích được tặng tiền có phải là quá thực dụng? Lý giải về vấn đề này, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Đào Lưu, giảng viên‏‏ Khoa Xã hội và nhân văn, Trường ĐH Văn Lang nói: "Không thể nhận xét là có thực dụng hay không thông qua việc thích tặng hoa hay chỉ thích tặng tiền. Nếu phụ nữ dùng khoản tiền được tặng để mua những món đồ cho gia đình, cho bản thân và cảm thấy khoản tiền kia có ý nghĩa thì đó vẫn là sự lãng mạn mà không hoàn toàn thực dụng. Thực tế, ý nghĩa của việc tặng hoa, quà là tỏ lòng biết ơn, quan tâm đến người được tặng. Quan trọng hơn, tặng quà là để làm vui lòng người nhận vậy tại sao không tặng thứ họ thích, họ cần? Riêng với người được tặng quà, có thể mạnh dạn đề xuất món quà mà mình muốn được tặng, nếu món quà không như ý cũng hãy cứ trân trọng tấm lòng người tặng".

Quà 8.3: Không cần tặng hoa, chỉ cần ‘ting ting’ là đủ? - Ảnh 3.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Đào Lưu

 

‏‏Thạc sĩ Đào Lưu cũng cho biết thêm việc các cô gái thích được tặng tiền là có lý do. ‏‏"Có khá nhiều nguyên nhân khiến chị em phụ nữ thích được tặng tiền: giá cả hoa, quà những ngày lễ thường cao hơn ngày thường nên nếu mua hoa, quà sẽ tốn kém. Đó còn chưa kể có nhiều chị em không có điều kiện để trưng bày hoặc bảo quản hoa sẽ khiến nó nhanh chóng bị hư hỏng phải bỏ đi sẽ rất phí. Ngoài ra, có trường hợp chị em được tặng những loại hoa họ không thích hoặc bị dị ứng phấn hoa thì có vẻ như việc tặng hoa mang lại nhiều "tác dụng phụ" hơn. Cũng có nhiều trường hợp, chị em bị áp lực bài toán kinh tế gia đình. Thay vì mua một bó hoa vài trăm đến tiền triệu chỉ ngắm được vài hôm thì họ mong muốn dùng khoản tiền đó để mua sắm món đồ đang cần thiết hoặc mua nguyên liệu chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho cả nhà sẽ ý nghĩa hơn. Tóm lại, tùy vào quan điểm của mỗi cá nhân mà việc tặng hoa hay tiền sẽ phù hợp hơn", thạc sĩ Đào Lưu lý giải.

Nguồn TNO‏